Giới trẻ

Cháu trai 1 tuổi đuối nước trong xô, bà nội đi qua tìm 10 lần mà không biết

Đi vòng quanh trong sân để tìm đứa cháu trai 1 tuổi, bà nội không ngờ cháu bị đuối nước trong chiếc xô mà mình đã đi qua ít nhất 10 lần.

Các chuyên gia y tế đã nhiều lần khuyến cáo về việc trẻ nhỏ nếu ngã vào xô nước, bồn tắm mà không được kéo ra kịp thời thì có thể tử vong do đuối nước. Một tai nạn đau lòng như vậy vừa xảy ra ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

Cách đây vài ngày, một người mẹ trẻ đăng lên mạng xã hội một đoạn video được ghi bằng camera giám sát, tiết lộ thảm kịch đau lòng của gia đình, trách móc mẹ chồng trông cháu trai không cẩn thận, khiến bé qua đời oan uổng.

Theo những hình ảnh mà camera ghi lại được, bà nội của đứa trẻ ngồi trước cửa nhà, trong khi cháu trai 1 tuổi đang chơi ngoài sân. Cậu bé mặc áo khoác bông, bước đi không vững. Khi đến cạnh một xô nước, cậu bé cố gắng trèo lên rồi ngã lộn cổ vào trong xô.

Nước trong xô đầy hơn nửa, toàn bộ thân trên của cậu bé chìm trong nước. Bị sặc, bé trai cố gắng vùng vẫy nhưng không thể thoát ra.

Đi qua rất nhiều lần nhưng bà nội không phát hiện cháu trai đuối nước trong xô.

Sau đó, bà nội không thấy cháu mình đâu liền đi lại trong sân tìm kiếm. Thế nhưng dù đi ngang qua xô nước ít nhất 10 lần, bà vẫn không nhìn thấy cháu trai gặp nạn. Những hình ảnh do camera ghi lại cho thấy, bà đã đi đến gần xô nước tới 3 lần, thậm chí có lần còn suýt chạm vào chân cháu trai nhưng vẫn không phát hiện ra đứa trẻ.

Phải đến khoảng 20 phút sau, người bà cuối cùng cũng nhận ra cháu mình ngã cắm đầu vào xô nước. Bà lập tức bế cháu lên nhưng quá muộn, lúc này đứa trẻ đã tắt thở.

Người mẹ trẻ oán trách: "Bà đã không gọi xe cấp cứu kịp thời, thậm chí lúc đó còn mải đi tìm khăn để lau mặt cho bé". Chỉ khi người mẹ gọi điện nhờ dì chạy đến giúp đỡ, đứa trẻ mới được đưa đến bệnh viện, nhưng bác sỹ xác nhận bệnh nhi đã tử vong một thời gian rồi.

Nỗi đau khổ của gia đình này không dừng lại ở đó. Sau khi đoạn video bị tung lên mạng, bố em bé cực kỳ tức giận. Vốn đã đau buồn vì mất con, anh cảm thấy không thể tha thứ cho việc vợ trách móc mẹ mình, đem bi kịch của gia đình công khai trên mạng xã hội.

Câu chuyện bi thương lan truyền khiến nhiều người bày tỏ sự xót xa trước cái chết oan uổng của em bé, thông cảm với nỗi đau của gia đình. Nhiều cư dân mạng cho rằng, bi kịch đã xảy ra là chuyện không ai lường được và cũng không thể cứu vãn, người trong gia đình không nên trách móc nhau mà cố gắng động viên nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ngoài ra, cái chết của em bé cũng là lời cảnh báo để các bậc phụ huynh nhớ rằng, tai nạn đuối nước rất dễ xảy ra với trẻ nhỏ. Không cần phải đến ao, hồ hay bể bơi, những đứa trẻ có thể bị chết đuối ngay trong xô nước hay chậu nước nhỏ nếu người lớn không trông nom cẩn thận và phát hiện sự cố kịp thời.

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP