Xã hội

Hai anh em ruột đuối nước thương tâm

Năm em nhỏ cùng xóm rủ nhau đi tắm sông Buông. Do nước sông sâu khiến hai anh em ruột chết đuối.

Ngày 18/3, Ban giám hiệu Trường trung học cơ sở Phước Tân 1 (phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) phát động toàn thể giáo viên, học sinh nhà trường quyên góp, hỗ trợ hoàn cảnh hai học sinh của trường bị đuối nước vào chiều ngày 17/3.

Đó là trường hợp hai anh em ruột là học sinh lớp 9/8 và lớp 8/1 Trường trung học cơ sở Phước Tân 1 gồm H.L.M.C. (16 tuổi) và H.L.M.H. (15 tuổi), cùng ngụ tại tổ 9A, khu phố Hương Phước, phường Phước Tân.

Gia đình em C. và H. có ba anh em trai (em út là H.L.M.T. đang là học sinh lớp 7, Trường trung học cơ sở Phước Tân 1) sống cùng cha và bà nội. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, khi chỉ có cha là lao động chính trong nhà.

Vị trí nơi hai nạn nhân bị đuối nước.

Anh H.N.L., bố của nạn nhân cho biết, chiều ngày 17/3, ba anh em cùng hai người bạn ra sông Buông (phường Phước Tân) chơi. Đến 16h cùng ngày, gia đình nhận tin em C. và H. bị đuối nước và được người dân đưa lên bờ. Vị trí hai em bị đuối nước cách nhà khoảng 4km.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc là chân cầu dân sinh bắc qua dòng sông Buông. Theo nhận định, các cháu chủ động xuống sông tắm, do nước sông sâu nên bị đuối nước.

Khu vực các em rủ nhau xuống sông tắm và xảy ra sự việc đau lòng.

Cũng trong sáng ngày 18/3, lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Biên Hòa và Ban giám hiệu Trường trung học cơ sở Phước Tân 1 đã xuống thăm hỏi, chia buồn với gia đình các em.

Bà N.T.K.L. (70 tuổi) cho biết thêm, hoàn cảnh hai cháu rất đáng thương. Mẹ hai cháu đã bỏ đi khoảng 5 năm nay. Một mình bố cháu hàng ngày đi làm thợ xây nuôi ba con ăn học, cùng người mẹ già.

Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, gia đình cũng đã nhận được sự quan tâm từ phía chính quyền địa phương, mạnh thường quân và người dân.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Biên Hòa và Ban giám hiệu Trường trung học cơ sở Phước Tân 1 chia buồn với gia đình cháu H.L.M.C. và H.L.M.H..

Trong đó, một cơ sở dịch vụ mai táng tại thành phố Biên Hoà đã đứng ra hỗ trợ gia đình hai nạn nhân xấu số toàn bộ chi phí dịch vụ mai tang. Thi thể hai nạn nhân sẽ được đưa đi hoả táng theo nguyện vọng của gia đình

Tác giả: Nguyễn Anh Trọng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP