Giáo dục

Chân dung nữ sinh được đối thoại trực tiếp với Tổng Thư ký Liên hợp quốc

Tại Học viện Ngoại giao chiều 22/10, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã chủ trì buổi nói chuyện với chủ đề "Đổi mới sáng tạo và sự tham gia của thanh niên vì một tương lai bền vững và bao trùm" giữa Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) António Guterres với gần 400 lãnh đạo trẻ, thanh niên Việt Nam đến từ các cơ quan Chính phủ, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các tổ chức chính trị, xã hội, tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực thanh niên, phát triển bền vững, biến đổi khí hậu, các lực lượng tham gia gìn giữ hòa bình LHQ và sinh viên một số trường đại học tại Hà Nội.

Trong chia sẻ của mình với thanh niên, sinh viên, Tổng thư ký LHQ António Guterres bày tỏ cảm kích trước tình cảm nồng ấm của nhân dân, đặc biệt là thanh niên, sinh viên Việt Nam dành cho ông và LHQ trong suốt chuyến thăm Việt Nam.

Tổng thư ký LHQ António Guterres trò chuyện với thanh niên, sinh viên. (Ảnh: NLĐ)

Ấn tượng mạnh mẽ nhất với Tổng thư ký chính là tinh thần tiên phong, sáng tạo, dám chịu trách nhiệm và cam kết phụng sự của thanh niên Việt Nam. Những tấm gương thanh niên Việt Nam tham gia gìn giữ hoà bình LHQ tạo dựng mối quan hệ gần gũi giữa các Phái bộ và các cộng đồng địa phương là hình mẫu để LHQ nhân rộng trong hoạt động quan trọng này.

Tổng thư ký gửi gắm với thanh niên Việt Nam và thanh niên thế giới, trong quá trình tham gia, đóng góp, cần xây dựng và phát huy đoàn kết liên thế hệ, liên cộng đồng.

Đáng nói, tại buổi đối thoại này, nữ sinh Học viện Ngoại giao - Lê Thu Trang vinh dự là sinh viên duy nhất trong số 4 người trẻ đại diện cho thanh niên, sinh viên Việt Nam tham gia buổi đối thoại với Tổng Thư ký LHQ António Guterres do Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chủ trì.

Được biết Lê Thu Trang, nữ sinh từng đạt giải thưởng Hoa Trạng Nguyên; giải thưởng cho Học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có thành tích nổi bật của Ủy ban dân tộc 2019 và là thủ khoa khối D của tỉnh trong kỳ thi THPT 2019.

Với kết quả đó, Thu Trang quyết định lựa chọn Học viện Ngoại giao làm bến đỗ cho mình bởi lúc bấy giờ, chỉ tiêu tuyển sinh của Học viện không nhiều nên việc theo học tại đây cũng là cách để nữ sinh gốc Cao Bằng thử thách bản thân làm một điều gì đó khác biệt.

Hơn hết, Thu Trang cũng đặc biệt yêu thích các hoạt động đối ngoại, ngoại giao để giao lưu với mọi người ở mọi nơi trên thế giới với vốn ngoại ngữ sẵn có của bản thân. Vì vậy, Quan hệ Quốc tế đã trở thành ngành học gắn bó với Thu Trang trong suốt những năm tháng sinh viên này.

Nữ sinh Lê Thu Trang. (Ảnh: Tiền phong)

Bên cạnh các chương trình lớn nhỏ của trường, Thu Trang còn là đại diện Việt Nam - Phó chủ tịch tại Diễn đàn thanh niên Công viên địa chất toàn cầu UNESCO, đại diện thanh niên tham gia APGN 2022 - Hội nghị chuyên đề về Mạng lưới Công viên Địa chất Châu Á Thái Bình Dương (APGN) lần thứ 7 tại Satun, Thái Lan năm 2022.

Nữ sinh năm cuối Học viện Ngoại giao cũng là đại diện thanh niên Việt Nam trong Diễn đàn thanh niên Công viên địa chất toàn cầu UNESCO tham gia 1st UNESCO Global Geopark Youth Forum Seminar & Camp và xây dựng nên Batur charter on climate change 2022 - một văn bản về biến đổi khí hậu dưới sự hướng dẫn và giám sát của UNESCO.

Đồng thời, Thu Trang cũng tham gia các hoạt động của Ban Quản lý Công viên địa chất Non nước Cao Bằng dưới nhiều vai trò khác nhau như hỗ trợ công tác kiểm định; tham gia các hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh; các hoạt động với thanh niên trẻ; các hoạt động nâng cao nhận thức của người dân trong vùng công viên địa chất;...

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP