Xã hội

Chân dung người hùng bất chấp thời tiết rét buốt, nhảy xuống sông cứu nữ tài xế mắc kẹt trong ô tô

Vụ việc xảy ra lúc 11h trưa 29/1 trên đường quốc lộ 21 đoạn đi qua cầu Các Già (Tây Giang, Tiền Hải, Thái Bình).

Chia sẻ trên báo VietNamNet, anh Nguyễn Hải Anh - người chứng kiến cho biết, lúc mới xảy ra vụ việc, mọi người tập trung cứu người nên không ai kịp quay lại clip. Sau khi tất cả lên bờ an toàn, anh Hải Anh mới lấy điện thoại ra ghi hình vụ việc.

Do vừa nhảy xuống sông cứu người cộng với việc thời tiết quá lạnh, người đàn ông đã nhanh chóng rời đi. Ảnh: VietNamNet

Theo lời kể của anh Hải Anh: “Người phụ nữ điều khiển xe ô tô không hiểu lý do gì mà lao thẳng xuống giữa dòng sông. Có 1 người thấy vậy lao xuống cứu nhưng cửa ô tô không mở ra được. Nước lạnh quá nên người đó phải quay lên bờ. Đúng lúc đó, có 2 bố con đi xe máy tới, thấy có người cần cứu dưới sông nên ông bố chỉ kịp vứt bỏ áo khoác rồi nhảy xuống cứu được nữ tài xế".

Khi người đàn ông và nữ tài xế lên bờ, nữ tài xế hoảng loạn chỉ kịp nói lời cảm ơn mọi người và không ngừng khóc. Còn người đàn ông bất chấp trời lạnh giá, mặc nguyên quần áo rét nhảy xuống cứu chị cũng vội vàng lên xe máy rời đi. Người dân hỏi thì anh chỉ kịp để lại thông tin là người ở xã Nam Cường.

Đoạn clip sau đó đã nhanh chóng lan truyền trên khắp mạng xã hội, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, bày tỏ cảm xúc, bình luận và chia sẻ của cư dân mạng. Nhiều người chúc mừng nữ tài xế may mắn thoát nạn.

Nhiều người khác thì bày tỏ sự cảm kích với hành động dũng cảm của người đàn ông

"May được bố con chú bộ đội nhảy xuống cứu giúp. Trời lạnh mà rơi xuống sông như thế hãi quá. Chị ấy thật may mắn".

"Người hùng cứu người. Một hành động đáng kính, một nghĩa cử cao đẹp đáng trân trọng. Cảm ơn anh thật nhiều".

"Sắp Tết rồi gặp họa mà không sao cả, của đi thay người là may rồi. Có phúc lắm mới được cứu kịp thời như vậy. Thả tim cho người anh hùng Thái Bình hôm nay".

Được biết, người hùng trong câu chuyện là anh Hoàng Ngọc Lương trú tại thôn Đức Cường, xã Nam Cường, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Chia sẻ về lý do rời đi nhanh chóng, anh Cường nói: "Khi cứu được rồi thì mọi người tập trung sơ cứu cho chị ấy, còn bố con tôi cũng rét lắm chẳng kịp nói gì nữa".

Anh Lượng chia sẻ thêm, hôm nay là ngày con trai anh được xuất ngũ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Khi đang trên đường đón con trai từ huyện đội về qua thì thấy xe ô tô đang chìm. "Thấy người dân bảo có người bên trong, vậy là tôi vội vàng nhảy xuống. May sao cái cửa kính xe họ hé mở sẵn nên tôi vội lặn xuống túm được gáy người phụ nữ lôi ra ngoài và bơi vào bờ".

Lúc thấy có người gặp nạn, anh Lương không kịp khởi động, không kịp cởi quần áo rét, chẳng suy nghĩ gì ngoài mong cứu được người nên nhảy luôn xuống sông. Lúc đó chỉ có nữ tài xế trong xe. "Nước rất lạnh, nhưng nếu còn người tôi sẽ quay lại cứu tiếp".

"Hai bố con tôi đi về nhà cách đó hơn 10km. Quần áo ngấm nước lạnh run, về nhà tôi phải sưởi rất lâu mới ấm lại được. Dù trời lạnh bên ngoài nhưng trong lòng mình lại ấm vì cứu được người. Tôi rất vui vì cứu sống được một người".

Trước đó vào tháng 12/2023, Nguyễn Trung Hiếu (17 tuổi) cũng có hành động dũng cảm khi bất chấp trời đêm lạnh giá, nhảy xuống hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) cứu người kẹt trong ô tô 7 chỗ lao xuống hồ.

Theo Thanh Niên, vào khoảng 0 giờ ngày 21/2, tại khu vực cà phê Bích Câu, đoạn đường Trần Quốc Toản, ô tô 7 chỗ BS 85A - 094.52 đang lưu thông thì bất ngờ lao thẳng xuống hồ Xuân Hương. Nghe tiếng kêu cứu của người trong xe, Hiếu đã bất chấp trời giá lạnh, dũng cảm nhảy xuống cứu người bị nạn, đưa vào bờ an toàn.

Tác giả: Thùy Dung (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP