Tin địa phương

Chân dung kẻ cầm đầu đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Chiều 26/7, Công an Đà Nẵng cho biết đã bắt được kẻ cầm đầu đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Gã cầm đầu đường dây là Gao Liang Gu, còn gọi là Cao Lượng Cố, 42 tuổi, người Trung Quốc Theo Công an Đà Nẵng, sau khi hơn 30 người nước ngoài nhập cảnh trái phép, cảnh sát đã lấy lời khai những người liên quan. Những người ngoại quốc đều nói kẻ cầm đầu đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Quảng Nam, Đà Nẵng là Gao Liang Gu.

Tối 25/7, khi người đàn ông 42 tuổi đang trốn tại một khách sạn ở quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) thì cảnh sát ập vào khống chế. Bước đầu, gã này đã thừa nhận hành vi phạm pháp. Công an Đà Nẵng và Quảng Nam đang lấy lời khai kẻ này để xử lý theo quy định.

Chân dung Gao Liang Gu. Ảnh: Zing

Trước đó, vào ngày 11/7, Công an TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra hành chính tại số nhà 39 Dương Tử Giang (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn).

Qua kiểm tra tại địa điểm này phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Hiện, Công an TP đã khởi tố vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép” và tiến hành điều tra theo luật định.

Tiếp đó, ngày 16/7, Công an TP tiếp tục kiểm tra hành chính tại khách sạn East Sea, số 55-57 Loseby (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà), phát hiện 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Sau khi được phát hiện, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà và cơ quan chức năng đã tổ chức cách ly, tiếp tục theo dõi tại khách sạn. Qua kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy nhóm này âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Tác giả: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP