Vào lúc 17h10 ngày 25/4, sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi quốc tế đã được khắc phục, lưu lượng kết nối Internet đi quốc tế đã trở lại bình thường.
Lưu lượng kết nối Internet trở lại bình thường sau khi cáp APG được khôi phục sớm |
Trước đó, sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi quốc tế xảy ra hôm 24/4 đã ảnh hưởng đến chất lượng kết nối Internet của một số khách hàng.
Nguyên nhân sự cố được xác định là do đối tác cấu hình nguồn trên tuyến cáp. Vì vậy, thời gian khắc phục nhanh hơn dự kiến.
Tuyến cáp biển APG (Asia Pacific Gateway) có dung lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á với băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp này có chiều dài 10.400km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Tác giả: H.N.
Nguồn tin: Báo VietNamNet