Pháp luật

Cán bộ thu giữ các cân gian lận ở Mũi Né bị chặn đường hành hung

Ngày 30/1, UBND phường Mũi Né, Tp.Phan Thiết cho biết đã báo cáo lên cấp trên vụ một cán bộ phường bị một tiểu thương bán hải sản ở làng chài Mũi Né chặn xe đánh.

Theo đó, ngày 29/1, sau khi các ngành chức năng của UBND phường Mũi Né (Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) lập biên bản thu giữ 6 chiếc cân, đến trưa cùng ngày, cán bộ phường B.A.T., thành viên trong đoàn kiểm tra đang lưu thông ngang qua khu vực chợ hải sản Làng chài Mũi Né thì bất ngờ bị một tiểu thương chặn xe máy, dùng tay đánh lên nón bảo hiểm của cán bộ phường B.A.T..

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, sáng ngày 30/1, ông Bùi Ngọc Lâm, Chủ tịch UBND phường Mũi Né, cho biết: "Sau khi sự việc xảy ra, tôi đã báo cáo cho Chủ tịch UBND Tp.Phan Thiết. Đồng thời chỉ đạo Công an phường mời và tìm kiếm tiểu thương này nhưng người này đã bỏ trốn".

Như Người Đưa Tin đã thông tin, trên mạng xã hội lan truyền clip khách du lịch cảnh báo mọi người, khi mua hải sản tại khu vực làng chài Mũi Né bị người bán dùng cân gian lận.

Sau khi nhận được thông tin, địa phương đã cử lực lượng đến khu vực bán hải sản tại làng chài Mũi Né để xác minh thông tin du khách phản ánh.

Tại khu vục làng chài Mũi Né, lực lượng chức năng đã kiểm tra những chiếc cân của một người bán hải sản tên Mai. Người này có 3 cái cân. Sau khi cân đối chứng thì trong đó có 1 cân đúng kg, còn 2 cân còn lại không đúng số kg theo quy định.

Công an phường Mũi Né và các lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ 2 chiếc cân có dấu hiệu gian lận của bà Mai.

Bên cạnh đó, lực lượng cũng đã kiểm tra hết tất cả cân của những người bán hải sản tại đây, lập biên bản và thu giữ thêm 4 chiếc cân khác không chính xác của các hộ kinh doanh.

Kiểm tra cân của các tiểu thương ở Làng chài Mũi Né, Tp.Phan Thiết.

Trước đó, trên các trang mạng xã hội xuất hiện clip phản ánh một tiểu thương tại chợ hải sản làng chài Mũi Né dùng 2 chiếc cân, 1 chiếc cân đúng trọng lượng và 1 chiếc cân không đúng.

Theo nội dung trong clip, du khách đã dùng 3 lon bia để cân đối chứng 2 chiếc cân của bà Mai.

Kết quả, một chiếc cân có chỉ số là khoảng 1kg, cân còn lại lên tới 1,4kg. Sau khi kiểm tra, du khách tỏ ra không hài lòng và cảnh báo những người khác cẩn thận khi mua hải sản tại khu vực trên.

Clip này được đăng tải trên mạng xã hội với hàng chục ngàn lượt tương tác và bình luận.

Tác giả: Nguyễn Đắc Phú

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Mũi Né , hành hung , cán bộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP