Tin địa phương

Cam kết không cắt điện dịp Tết Nguyên đán

Từ ngày 28 đến hết mùng 5 Tết Nguyên đán, Tp.Đà Nẵng sẽ không bị cắt điện trừ các trường hợp đặc biệt.

Ngày 29/12, theo ông Lê Hồng Cương, Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Tp.Đà Nẵng (PC Đà Nẵng), từ ngày 19/1/2023 đến 26/1/2023, tức 28 Tết đến hết ngày mùng 5 Tết Nguyên đán, đơn vị không cắt điện trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc cắt điện theo yêu cầu của UBND Tp.Đà Nẵng, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Miền Trung.

Ông Lê Hồng Cương, Giám đốc PC Đà Nẵng (ở giữa).

Để đảm bảo cấp điện phục vụ Tết Quý Mão 2030, Công ty đã thực hiện các giải pháp như tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, chống quá tải đường dây và trạm biến áp (TBA) 110kV không người trực, hệ thống viễn thông, viễn thông dùng riêng, hệ thống rơ le bảo vệ, kiểm tra nguồn phát quang, đảm bảo an toàn hành lang tuyến lưới điện cao áp, tuyệt đối không để xảy ra sự cố trong các ngày nghỉ Tết.

Trực tăng cường, thực hiện tuần canh lưới điện trong thời gian Tết Nguyên đán.

Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc, TBA lưu động máy phát điện dự phòng và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố nếu có. Trong quá trình công tác và xử lý khắc phục sự cố, cán bộ nhân viên phải tuân thủ các quy định, quy trình an toàn.

Chỉ đạo các Điện lực trực thuộc chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt nhu cầu điện phục vụ các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đề xuất và lập phương án cấp điện phù hợp, báo cáo về Công ty để chỉ đạo kịp thời.

Trong đó, đặc biệt ưu tiên cấp điện các địa điểm tổ chức sự kiện, điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa và các chương trình, hoạt động vui chơi, giải trí khác như công viên 29/3, chợ hoa xuân, triển lãm, chợ đêm…

Công nhân chuẩn bị cho việc đảm bảo điện phục vụ Tết Nguyên đán.

Đối với việc đảm bảo điện phục vụ bắn pháo hoa đêm giao thừa, các điện lực Hải Châu, Liên Chiểu, Hoà Vang có phương án đảm bảo điện cho việc chiếu sáng, điều khiển tại khu vực bắn.

“Để đảm bảo an toàn mùa lễ tết, chúng tôi mong người dân sử dụng các biện pháp đảm bảo an toàn như không bắn các loại pháo giấy có tráng kim loại gần đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; không thả đèn trời, thả diều, bóng bay, thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị thị lưới điện và trạm điện; không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khách để tránh sự nguy hiểm nếu có sự cố, đề phòng và cẩn thận tàn lửa khi dùng máy hàn điện, hàn hơi…”, ông Cương cho hay.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP