Tin địa phương

Cảm động cảnh bảo vệ bãi biển Đà Nẵng bế bé gái 4 tuổi đi tìm cha mẹ thất lạc

Đoạn clip sau khi được lan truyền trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng.

Sáng 14/6, Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã tìm được gia đình cho bé gái 4 tuổi bị lạc cha mẹ tại bãi biển Mỹ Khê (quận Sơn Trà).

Theo đó, vụ việc xảy ra vào chiều 12/6, chia sẻ với PV ĐS&PL, anh Phan Thanh Trinh, Đội Trật tự du lịch bãi biển (BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng) cho hay, sau khi phát hiện thấy cháu bé bị lạc cha mẹ, anh cùng một số người dân cũng dò hỏi thông tin cha mẹ.

Nhưng lúc này cháu bé hoảng loạn, không nhớ được gì Thấy bé gái hoảng loạn, anh bèn bế cháu trên tay rồi đi dọc hơn 3km bờ biển để phát loa thông báo tìm gia đình. "Lúc ôm cháu trong tay tôi rất thương, xem cháu như con gái của mình vậy", anh Trinh nói.

Nhân viên bãi biển Đà Nẵng bế bé gái 4 tuổi đi tìm cha mẹ

Nhiều người dân và du khách đang tắm biển gần đó cũng hỗ trợ, tản ra khắp nơi, cùng đi tìm cha mẹ cháu. "Khoảng 1 tiếng sau thì tìm thấy. Cả nhà cháu ôm nhau trong nước mắt khi tìm thấy nhau", anh Trinh nói.

Sau khoảng 1 giờ tìm kiếm, bé gái 4 tuổi đã được đoàn tụ cùng với cha mẹ

Chia sẻ với báo Người Lao Động, anh Trinh cho biết đây không phải là lần đầu anh chứng kiến cảnh phụ huynh lạc con nhỏ tại bãi biển. "Mới hồi đầu tháng 6-2022, một bé gái ở Hà Nội được mẹ đưa vào Đà Nẵng du lịch, khi tắm biển thì lạc mất mẹ. Gia đình một mẹ một con nên khi lạc mất cháu người mẹ đã rất hoảng loạn, may mắn chúng tôi tìm thấy cháu rất nhanh. Hình ảnh người mẹ ôm cứng con mình trong nước mắt khiến các anh em rưng rưng khóc", anh Trinh kể.

Theo đại diện BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, trong lúc cao điểm du lịch thì các bậc phụ huynh khi đưa con đi tắm biển cần cẩn thận, chú ý đến các con nhiều hơn để đảm bảo một kỳ nghỉ an toàn, thú vị.

Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh tuyệt đối không nên để con chơi một mình hoặc tự tắm biển ngay cả khi bé đã lớn và biết bơi bởi có những sự cố bất ngờ có thể xảy ra như chuột rút, sặc nước... và các cháu có thể bị lạc cha mẹ.

Tác giả: NT

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP