Bạn cần biết

Cách đơn giản để giảm đau cổ do ngủ sai tư thế

Đau cổ là sự cố mà nhiều người gặp phải do tư thế ngủ sai cách, nó không phải là vấn đề nghiêm trọng nhưng nếu không có phương pháp chữa trị kịp thời sẽ tạo cho mọi người cảm giác khó chịu, phiền toái.

Cách giảm đau cổ do ngủ sai tư thế

Sau đây sẽ là một vài mẹo nhỏ đánh bay cơn đau nhanh chóng.

Biện pháp:

Thư giãn cổ: Bạn cần thư giãn cổ trong một lúc. Khi rảnh, hãy nằm xuống và đặt đầu ở tư thế cân bằng, trên một chiếc gối thoải mái.

Củ nghệ: điều trị chứng đau cổ tốt nhờ đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, góp phần giảm sưng. Trộn một thìa bột nghệ với ly sữa. Đun nóng hỗn hợp này và để nguội. Thêm vài giọt mật ong. Uống 2 lần/ngày.

Gừng: có tính kháng viêm cải thiện lưu thông máu ở vùng cổ. Cắt một miếng gừng cho vào ly nước sôi. Lọc lấy nước và thêm mật ong vào. Uống trà gừng hằng ngày liên tục vài ngày.

Tinh dầu: các loại như bạc hà, húng quế và hoa oải hương điều trị chứng đau cổ hiệu quả.

Những loại dầu này có đặc tính kháng viêm làm dịu cơn đau cơ.

Chườm ấm: Nếu đá không hiệu quả với bạn, hãy thử chườm ấm. Chườm ấm xung quanh khu vực đau sẽ giúp giảm đau và cứng cổ. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với nhiệt độ nếu không bạn sẽ bị bỏng.

Massage khu vực đau: Massage giúp giảm căng và đau cơ. Ngoài ra, massage cũng giúp bạn thư giãn tinh thần và giảm mệt mỏi.

Các bài tập nhẹ cho cơ: Xoay cổ theo vòng tròn giúp kéo giãn các cơ. Mặc dù thời gian đầu sẽ gây khó chịu, nhưng động tác này sẽ giúp giảm đau rất hiệu quả. Hãy bắt đầu xoay cổ từ trước ra sau, từ trái sang phải.

Thoa dầu hay thuốc mỡ: Dầu giúp làm nóng da, tạo sự thoải mái sau khi massage hay chà nhẹ khu vực đau.

Có rất nhiều loại dầu. Một số dầu sẽ có ích để chữa trị đau cổ hơn những loại khác. Một số dùng để chữa trị đau, số còn lại dùng để thúc đẩy tuần hoàn. Hãy tham khảo ý kiến dược sĩ khi mua dầu tại tiệm thuốc để tìm đúng loại.

Hy vọng một số biện pháp trên sẽ giúp bạn đánh bay cảm giảm đau, nhức nhanh chóng.

Tác giả: Trúc An (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP