Bạn cần biết

Cách chế biến món chả nướng thơm giòn, ngon khó cưỡng

Nếu đã quá quen thuộc với các món cá hấp, cá chiên,... bạn có thể đổi vị cho cả gia đình của mình bằng món chả cá nướng nghệ ngon khó cưỡng theo công thức dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm chả cá nướng nghệ:

- Cá thác lác 200 Gr

- Thịt ba chỉ 100 Gr

- Lá lốt 5 Lá

- Bột nghệ 1/2 Muỗng canh

- Muối 1/2 Muỗng canh

- Hạt nêm 1/2 Muỗng canh

- Tiêu 1/2 Muỗng canh

- Tỏi phi 1 Muỗng canh

- Tỏi băm 1 Muỗng cà phê

- Hành phi 1 Muỗng canh

- Ớt băm 5 Gr

- Hành tím 1 Muỗng cà phê

- Dầu ăn 1/2 Muỗng canh

- Nước mắm 4 Muỗng canh

- Đường trắng 3 Muỗng canh

- Nước 3 Muỗng canh

- Nước cốt chanh 10 ml

- Tỏi băm 5 Gr

- Đậu phộng 10 Gr

Cách làm món chả cá nướng nghệ:

Bước 1: Cho 200gr cá thác lác đã nạo và 100gr thịt xay vào tô lớn, lần lượt cho các loại gia vị vào tô: ½ muỗng canh muối, ½ muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng canh tiêu, ½ muỗng canh bột nghệ, tiếp theo cho thêm 5 lá lốt cắt nhuyễn, 1 muỗng cà phê tỏi phi và hành phi, 1 muỗng cà phê tỏi băm và hành tím băm. Dùng muỗng trộn và quết đều tay cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Bước 2: Dùng tay viên tròn miếng chả cá và ấn hơi dẹt để khi nướng chả cá chín đều 2 mặt.

Bước 3: Đun nóng chảo, cho một ít dầu ăn vào chảo và dùng khăn giấy ăn thoa dầu đều khắp chảo. Cho chả cá vào nướng áp chảo đến khi vàng đều hai mặt.

Bước 4: Chuẩn bị một chén nhỏ, cho vào 4 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước lọc, 5gr tỏi băm, 5gr ớt băm. Dùng muỗng khuấy tan đường, cho tiếp 10ml nước cốt chanh và khuấy tiếp cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau

Chả cá nướng nghệ ăn kèm với cơm nóng hoặc bún và rau sống, thêm nước mắm chua ngọt rất ngon. Từng miếng chả cá dai dai, thơm lừng mùi lá lốt, màu vàng nghệ bắt mắt, rắc thêm đậu phộng giã nhuyễn, tỏi và hành tím phi vàng thật là hấp dẫn, ngon miệng.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP