Bạn cần biết

Cà tím bổ dưỡng, nhưng đừng ăn cùng 2 thứ này, kẻo rước bệnh vào người

Cà tím có hàm lượng dinh dưỡng cao, là vua các loại rau, nhưng nếu kết hợp cùng những thứ này sẽ vô cùng có hại, bệnh tự tìm tới người.

Nhắc tới cà tím, mọi người đều rất quen thuộc, đây là món ăn phổ biến xuất hiện trên mâm cơm các gia đình. Dưới đây là giá trị cà tím mang lại cho sức khỏe của bạn.

Cà tím là vua các loại rau vì hàm lượng dinh dưỡng rất cao. (Nguồn: Sohu)

Hỗ trợ phòng chống ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất, cà tím là thực phẩm tốt cho đường tiêu hóa. Các nghiên cứu cho thấy, cà tím có tác dụng chống ung thư dạ dày rất cao bởi vì chứa hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa dồi dào.

Loại quả này có thể ức chế sự phát triển của các tế bào khối u trong đường tiêu hóa của cơ thể con người, từ đó có tác dụng ức chế rất tốt ung thư dạ dày.

Chống lão hóa

Cơ thể con người sẽ dần già đi theo tuổi tác, trong cà tím chứa vitamin E, tác dụng ngăn ngừa lão hóa.

Ăn cà tím thường xuyên có thể ngăn ngừa mức cholesterol trong máu tăng quá cao, có lợi cho cơ thể. Nó có tác dụng chống lão hóa rất tốt nên người trung niên và người già nên ăn thường xuyên.

Giảm cholesterol, ngăn ngừa cao huyết áp

Cà tím giúp ngăn ngừa cao huyết áp, bệnh động mạch vành, xơ cứng động mạch, bệnh scorbut…. Nếu bạn ăn cà tím thường xuyên có thể làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể và giúp bảo vệ khỏi các bệnh về tim mạch.

Tuy là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, nhưng cà tím không nên ăn cùng những thực phẩm sau.

Không nên ăn cùng cua

Cua cũng là loại thực phẩm tương đối ngon. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là cà tím và cua không nên ăn cùng nhau, có thể gây hại cho đường tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Cua và cà tím cả hai đều có tính lạnh, nếu ăn cùng nhau sẽ gây ra cảm giác khó chịu ở đường tiêu hóa, có thể dẫn tới tiêu chảy nặng. Đặc biệt những người có tỳ vị hư hàn không nên ăn cả hai thực phẩm này cùng lúc, nếu không sẽ gây tổn hại cho cơ thể.

Không nên ăn cùng khoai lang

Giá trị dinh dưỡng của khoai lang khá cao, có thể hỗ trợ ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ đường tiêu hóa. Nếu ăn cà tím và khoai lang cùng lúc sẽ gây kích ứng dạ dày mạnh, bị chướng bụng, lâu dài có thể gây loét dạ dày, chảy máu dạ dày.

Tác giả: THU HIỀN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP