Giải trí

Bộ VH,TT&DL: "Năm 2022 cả nước có 25 cuộc thi Hoa hậu"

Theo đại diện của Cục NTBD (Bộ VH,TT&DL) do dịch Covid-19 nên các cuộc thi HH bị dồn lại, nên cả nước đã có hơn 20 cuộc thi Hoa hậu...

Chiều 28/7, Bộ VH,TT&DL đã thông tin về tình hình hoạt động quý II năm 2022. Khi được hỏi về việc các cuộc thi Hoa hậu năm 2022 được ồ ạt tổ chức, ông Trần Hướng Dương - Cục phó Cục NTBD (Bộ VH,TT&DL) cho hay: "Trước đây, mỗi năm có khoảng 14 cuộc thi được cấp phép tổ chức. Trong đó có 2 cuộc thi người đẹp quy mô toàn quốc; 2 cuộc thi người đẹp quốc tế; 3 cuộc thi người đẹp của các đoàn thể, ngành nghề; 3 cuộc thi người mẫu và 4 cuộc thi người đẹp tại các địa phương.

Sau 2 năm Covid-19, năm 2022 có 25 cuộc thi Hoa hậu xin phép các Sở VH, UBND các tỉnh, nhưng sau đó có 3 cuộc thi xin huỷ vì thế, chỉ còn 22 cuộc thi, trong đó có 8 cuộc thi dồn từ năm 2021 lại vì dịch bệnh. Như vậy thực tế năm nay chỉ cấp phép mới thêm 14 cuộc. Con số này là "không quá nhiều". Tuy nhiên do các cuộc thi đều tập trung diễn ra liên tục vào mấy tháng, tần suất khá dày nên gây cảm giác có quá nhiều cuộc thi Hoa hậu".

Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi chính thống được tổ chức 2 năm một lần.

Ông Hướng Dương cũng cho biết thêm, con số trên chưa kể đến các cuộc thi không được cấp phép, “thi chui” và các cuộc được ban tổ chức đưa ra nước ngoài thực hiện để lách pháp luật Việt Nam, trung bình mỗi năm phát hiện khoảng trên dưới 7 cuộc thi như vậy. Một số trường hợp “lén lút” thực hiện trong các trung tâm tiệc cưới, trung tâm tổ chức hội nghị bị cơ quan chức năng phát hiện, cắt nguồn điện để chấm dứt hành vi vi phạm đã gây tốn kém chi phí, phát sinh bất cập về nguồn lực quản lý nhà nước.

Đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng cho hay: "Nghị định 144/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ 1/3/2021, các cuộc thi được đưa vào khuôn khổ quản lý nhà nước; các tổ chức, cá nhân được bình đẳng trước pháp luật, không còn tình trạng hạn chế số lượng, độc quyền trong hoạt động tổ chức thi người đẹp; gián tiếp hạn chế tình trạng “thi chui”, thi trái phép. Trong quá trình áp dụng vào thực tế cũng còn một số vấn đề bất cập. Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ rà soát lại những bất cập này, trong đó có những điểm liên quan việc tổ chức các cuộc thi người đẹp".

Bộ VH,TT&DL vẫn chờ kết luận từ Tây Ban Nha về việc của hai nghệ sĩ của Việt Nam.

Khi được hỏi về vụ việc của hai nghệ sĩ Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng, ông Trần Hướng Dương cho biết, hiện tại các cơ quan quản lý của Việt Nam vẫn đợi thông tin chính thống từ nước bạn. "Hai nghệ sĩ đều thuộc các cơ quan của Bộ. Hồng Đăng thuộc quản lý của Nhà hát Kịch Hà Nội và Hồ Hoài Anh thuộc biên chế viên chức của Học viện Âm nhạc Quốc gia. Về việc họ vi phạm, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã trả lời. Chúng tôi vừa rồi đã cùng với Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đi kiểm tra và có trao đổi. Tuy nhiên hiện nay vẫn chờ kết luận của cơ quan pháp luật nước Tây Ban Nha" - Ông Đông thông tin.

Ông Lê Đức Trung - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VH,TT&DL nói thêm, cho tới thời điểm này Bộ chưa tiếp nhận được thông tin gì mới so với những phát ngôn của Bộ Ngoại giao trước đó về tình hình của hai nghệ sĩ.

Tác giả: Đinh Lạc Thành

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP