Giáo dục

Bộ Giáo dục đề xuất chia kỳ thi tốt nghiệp THPT làm hai đợt nhằm đảm bảo công bằng cho thí sinh

Sau khi đã cân nhắc các phương án, Bộ GD-ĐT đưa ra đề xuất tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT làm hai đợt để "đảm bảo chất lượng và công bằng, minh bạch cho thí sinh".

Học sinh lớp 12, trường Phổ thông dân tộc nội trú ở Khánh Hòa ôn tập kiến thức cho kỳ thi THPT. Ảnh: Xuân Ngọc.


VOV đưa tin, chiều 2/8, tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chù trì, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đề xuất phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới thành hai đợt.

Trong đó, địa phương không nguy cơ cao thì tổ chức thi theo kế hoạch, còn lại các địa phương có nguy cơ cao (như Đà Nẵng, Quảng Nam) thì tổ chức thi vào đợt 2 sau đó.

Điều này theo ông Nhạ là để "đảm bảo chất lượng và công bằng, minh bạch cho thí sinh".

Tuy nhiên, ngay với thí sinh thuộc diện F1, F2 ở các địa phương không thuộc nhóm nguy cơ cao cũng sẽ vẫn được tổ chức thi cùng với đợt thi của Đà Nẵng, Quảng Nam.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, đến nay, cơ bản công tác chuẩn bị kỳ thi đã sẵn sàng, từ ban hành quy chế, giao các đề thi đến các địa phương và đang tổ chức in sao, đến công tác tổ chức tập huấn, giám sát, coi thi đã được triển khai. Lãnh đạo các địa phương cũng đã thành lập các ban chỉ đạo và hội đồng thi. Mọi việc đã sẵn sàng.

Tuy nhiên, trước diễn biến dịch phức tạp, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, Bộ có phương châm là tổ chức kỳ thi an toàn nhưng đảm bảo chất lượng.

Theo báo Tiền phong, cùng với đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chỉ đạo các trường đại học có chính sách tuyển sinh phù hợp với phương án tổ chức kỳ thi làm hai đợt, đảm bảo những học sinh thi đợt hai vẫn có cơ hội xét tuyển vào đại học như đợt một.

Đại diện tỉnh Quảng Nam bày tỏ ủng hộ việc tổ chức kỳ thi làm hai đợt như đề xuất nêu trên; riêng tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho 12 địa phương chưa có dịch vào đợt một, 6 địa phương có ca bệnh thi vào đợt hai.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố nhất trí với ý kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Còn đại diện TP HCM cho hay đã chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp. Các thí sinh diện F1 đang cách ly tập trung, nếu vẫn đi thi sẽ gặp khó khăn, do vậy thành phố đề xuất nếu đến ngày thi (9-10/8) các em vẫn trong diện F1 thì Bộ Giáo dục và Đào tạo cho xét đặc cách.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP