Giáo dục

Bộ GD&ĐT yêu cầu trường THPT chuyên Amsterdam dừng tuyển sinh lớp 6

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội và trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam dừng tuyển sinh hệ THCS từ năm học 2024 - 2025.

Bộ GD&ĐT vừa có công văn đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo việc tuyển sinh vào trường THPT chuyên đúng quy định. Theo nội dung công văn này, Bộ GD&ĐT cho biết, căn cứ khoản 1 Điều 62 Luật Giáo dục năm 2019, trường chuyên được thành lập ở cấp THPT, vì vậy không có cấp THCS trong trường chuyên.

Do đó, Bộ GD&ĐT đề nghị Hà Nội chỉ đạo việc tuyển sinh vào trường THPT chuyên đúng quy định.

Bộ GD&ĐT yêu cầu Hà Nội và trường THPT chuyên Amsterdam dừng tuyển sinh lớp 6. (Ảnh minh hoạ)

Trong công văn, Bộ GD&ĐT cũng nêu rõ mô hình tuyển sinh cấp THCS của trường THPT chuyên Hà Nội - Amtesdam không còn phù hợp với quy định. Do đó, từ năm nay trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam không được tuyển sinh lớp 6.

Hàng năm, số hồ sơ đăng ký hệ THCS nộp vào trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam lên tới khoảng 3.000 - 5.000 thí sinh. Trong khi đó, chỉ tiêu tuyển sinh khoảng 200 suất.

Năm học 2023 - 2024 vừa qua, học sinh muốn trúng tuyển lớp 6 vào trường này cần vượt qua các yêu cầu khắt khe như có 5 năm tiểu học đạt hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, đồng thời không được có quá 2 điểm 9 trong suốt 5 năm ở tất cả các môn học.

Thông tin trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ dừng tuyển sinh hệ THCS trong năm nay đang khiến nhiều phụ huynh lo lắng, nhất là những phụ huynh có con đang học lớp 5 đã chuẩn bị kế hoạch nộp đồ sơ vào lớp 6 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam năm học 2024 – 2025.

Tác giả: HIỂU LAM

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP