Tin địa phương

Bị Cảnh sát 911 bắt, nhóm cho vay nặng lãi hối lộ 150 triệu đồng

Bị lực lượng 911 bắt giữ, Đức và Uy hối lộ 150 triệu đồng để xin được bỏ qua nhưng lực lượng làm nhiệm vụ cương quyết từ chối, chuyển công an phường xử lý.

Ngày 20/5, lực lượng Công an quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng cho biết đang điều tra, xử lý 2 thanh niên cho vay nặng lãi có hành vi hối lộ lực lượng công an khi bị kiểm tra, bắt giữ.

Theo thông tin ban đầu, 17h40 ngày 19/5, tổ công tác C3-911 (Cảnh sát 911 Công an TP Đà Nẵng) tuần tra đảm bảo ANTT, phòng chống dịch COVID-19 trên tuyến đến đường Lê Văn Hiến, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn thì phát hiện 2 thanh niên chạy xe máy có biểu hiện nghi vấn nên dừng lại kiểm tra.

Hai thanh niên khai tên Nguyễn Văn Đức (20 tuổi) và Trần Văn Uy (23 tuổi, cùng trú Kim Sơn, Ninh Bình).

2 thanh niên bị lực lượng công an tạm giữ.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện hai người này có nhiều giấy tờ liên quan đến việc cho vay lãi suất cao, uy hiếp đòi nợ và đánh bạc dưới hình thức số đề. Đấu tranh tại chỗ, Đức và Uy khai nhận vào Đà Nẵng thuê nhà tại 161 Ấp Bắc, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn để hoạt động cho vay nặng lãi.

Đối tượng cho vay chủ yếu là người quen trên địa bàn và tiểu thương chợ Non Nước. Người dân vay 10 triệu đồng thì phải trả lãi 500 nghìn đồng/ngày, chưa kể tiền gốc và mỗi lần vay chỉ trong hạn 21 ngày.

Khi bị tổ công tác đưa về công an phường làm việc thì 2 thanh niên này đưa 150 triệu đồng để xin được bỏ qua nhưng bị lực lượng 911 cảnh cáo hành vi đưa hối lộ.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP