Thể thao

Tỷ phú Roman Abramovich xác nhận bán CLB Chelsea

Rạng sáng ngày 3/3 (giờ Việt Nam), cùng thời điểm CLB Chelsea đánh bại Luton Town 3-2 để vào tứ kết Cúp FA, tỷ phú Roman Abramovich ra thông báo xác nhận bán đội bóng chủ sân Stamford Bridge sau gần 20 năm sở hữu.

“Tôi muốn giải quyết những tin đồn gần đây trên các phương tiện truyền thông liên quan đến quyền sở hữu CLB Chelsea của tôi. Như đã nói, tôi luôn đưa ra quyết định vì lợi ích cao nhất của CLB.

Trong tình hình hiện nay, tôi quyết định bán CLB, vì tôi tin điều này sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho CLB, CĐV, nhân viên, nhà tài trợ và các đối tác của đội bóng”, ông Roman Abramovich cho biết.

Ông Abramovich cũng nói rõ sẽ không đòi CLB trả món nợ (được cho là 2 tỷ bảng): “Việc bán CLB sẽ không diễn ra nhanh chóng mà sẽ theo đúng thủ tục. Tôi sẽ không yêu cầu phải hoàn trả bất kỳ khoản vay nào. Điều này chưa bao giờ liên quan đến làm ăn cũng như tiền bạc đối với tôi, mà là niềm đam mê thuần túy với bóng đá và Chelsea FC”.

Tỷ phú Roman Abramovich xác nhận bán CLB Chelsea.


"Tôi hy vọng mình có thể đến thăm sân vận động Stamford Bridge lần cuối để nói lời tạm biệt với tất cả các bạn. Đó là một đặc ân trong cuộc đời trở thành một phần của Chelsea. Tôi tự hào về tất cả những thành tựu chung của chúng ta. Chelsea và các cổ động viên sẽ luôn ở trong trái tim tôi. Cảm ơn, Roman", tỷ phú người Nga cho hay.

Kể từ khi tiếp quản Chelsea vào năm 2003, tỷ phú Abramovich đã đầu tư "núi tiền" để biến một đội bóng hạng khá, thi đấu thất thường thành một thế lực lớn ở Anh và châu Âu, với 5 lần vô địch Premier League, 2 lần đăng quang Champions League, 2 lần lên ngôi ở Europa League và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác.

Cách đây gần 1 tháng, Chelsea vừa giành được danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập, là chiếc cúp vô địch thế giới các CLB (FIFA Club World Cup). Thật trùng hợp, đó cũng là danh hiệu cuối cùng khép lại kỷ nguyên "vàng" của ông chủ Abramovich ở sân Stamford Bridge.

Tác giả: Bích Thảo (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP