Tin địa phương

Bến xe Đà Nẵng đìu hiu, ga tàu nhộn nhịp trước kỳ nghỉ lễ

Gần đến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tại bến xe Đà Nẵng vẫn trong tình trạng đìu hiu, còn ga tàu thì nhộn nhịp đón khách.

Hành khách lên tàu SE6. Ảnh: Hoàng Vinh.


Theo ghi nhận của PV ngày 26/4, Bến xe trung tâm Đà Nẵng thưa thớt hành khách trong nhà chờ, trong quầy vé, lác đác vài người đến mua vé cho đi lại dịp lễ 30/4 - 1/5.

Khách đến mua vé xe. Ảnh: Hoàng Vinh.

Tại khu vực lên tài cũng vắng vẻ, chỉ vài xe khách giường nằm nổ máy chờ khách lên xe. Đại diện nhà xe Hạnh Luyến (tuyến Đà Nẵng - Quảng Bình) cho hay, lượng khách dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay ít hơn so với những năm trước. Chỉ có ngày 28 - 29/4 là khách đặt vé nhiều hơn cả, nhưng cũng chưa đầy giường. Dịp lễ mỗi ngày nhà xe chạy 5 chuyến nhưng đến hiện tại chưa có xe nào bán hết vé.

Khu vực bán vé ở bến xe Đà Nẵng vắng khách. Ảnh: Hoàng Vinh.

Ông Phạm Lợi - Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng cho hay, bến đã có phương án chuẩn bị phục vụ nhu cầu đi lại của khách dịp lễ và quán triệt đến các nhà xe đăng ký hoạt động tại bến. Tuy nhiên, đến hiện tại lượng khách đặt vé cho dịp lễ vẫn khá thấp, so với ngày thường chỉ tăng khoảng 20%.

Trái với cảnh đìu hiu ở bến xe, tại ga đường sắt Đà Nẵng, lượng khách đi lại dịp này nhộn nhịp, đông đúc. Lúc 10h30 cùng ngày, tàu SE6 đến nhà ga, hàng trăm hành khách tay xách, nách mang hành lý lên tàu.

Khách chờ trong ga tàu. Ảnh: Hoàng Vinh.

Trao đổi với PV Báo GD&TĐ, ông Đoàn Kim Tuấn - Đội trưởng Đội khách vận - Chi nhánh vận tải đường sắt Đà Nẵng (Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn) cho biết, lượng khách mua vé đi lại dịp lễ khá lớn, các chuyến tàu hiện chỉ còn ghế phụ. Khách hiện nay chủ yếu đặt vé online nên lượng khách đến quầy vé mua trực tiếp rất ít.

“Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp lễ, ngoài 6 đôi tàu chạy thường xuyên và 2 đôi tàu chạy khu, đoạn, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn đã tăng cường thêm 6 đôi tàu chặng Đà Nẵng - Nha Trang, Đà Nẵng - Hà Nội, Đà Nẵng - TP. HCM”, ông Tuấn thông tin.

Người dân ra tàu về quê. Ảnh: Hoàng Vinh.

Hành khách tay xách, nách mang lên tàu về quê trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Tác giả: Hoàng Vinh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: xe Đà Nẵng , ga tàu , nghỉ lễ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP