Tin địa phương

Bé 9 ngày tuổi đi ngàn km trên xe máy cùng cha mẹ về quê được giúp đỡ ở Đà Nẵng

Vợ chồng anh Xô chạy xe máy chở con nhỏ 9 ngày tuổi từ Bình Dương ra Nghệ An được các thành viên Câu lạc bộ Xe bán tải Đà Nẵng đón, thuê ô tô đưa về miễn phí.

Ngày 31/7, trả lời VTC News, anh Trần Vương, thành viên Câu lạc bộ (CLB) xe bán tải TP Đà Nẵng cho biết, các thành viên CLB vừa hỗ trợ trường hợp đặc biệt từ Bình Dương về Nghệ An tránh dịch COVID-19.

Đó là vợ chồng anh Xồng Bá Xô, chạy xe máy chở con nhỏ mới 9 ngày tuổi từ Bình Dương về Nghệ An.

Ngay sau khi nhận thông tin từ người quen, anh Vương cùng các thành viên trong CLB Xe bán tải TP Đà Nẵng bàn bạc, tổ chức đón vợ chồng anh Xô tại Đà Nẵng trong đêm 30, rạng ngày 31/7.

Vợ chồng anh Xồng Bá Xô được hỗ trợ ô tô về quê. (Ảnh: VƯƠNG TRẦN)

Từ khuya 30/7, cả nhóm chờ tới 3h ngày 31/7 nhưng do trời tối, đoàn xe máy của dòng người về quê quá đông nên không tìm được vợ chồng anh Xô. Sau đó, cả nhóm phải nhờ lực lượng Cảnh sát Giao thông dùng loa thông báo và cuối cùng gặp được trường hợp đặc biệt này.

“Khi gặp chúng tôi, anh Xô cho biết, do quá khó khăn nên vợ chồng quyết định chạy xe máy, đưa con vừa mới sinh về quê. Đây là trường hợp đặc biệt nhất mà chúng tôi gặp trong quá trình giúp đỡ những người chạy xe máy từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch”, anh Vương cho biết.

Sau khi gặp được gia đình anh Xô, cả nhóm anh Vương bàn bạc, giữ lại chờ trời sáng để liên hệ thuê 1 chiếc ô tô cho họ về quê.

Tiền thuê xe là do các thành viên trong nhóm góp và hỗ trợ vợ chồng anh Xô thêm 3 triệu đồng làm lộ phí. Do xe còn chỗ nên nhóm cũng bố trí cho 1 gia đình khác có 2 cháu nhỏ đi cùng để đỡ vất vả.

Ngoài vợ chồng anh Xo còn có 1 gia đình khác có con nhỏ đi cùng xe về quê. (Ảnh: VƯƠNG TRẦN)

Được biết, anh Xồng Bá Xô và vợ làm công nhân một nhà máy ở Bình Dương. Do dịch COVID-19 nên nhà máy đóng cửa, vợ chồng anh Xô nghỉ việc khoảng 2 tháng.

Tuần vừa rồi, vợ anh Xô sinh bé trai, sau khi xuất viện được mấy ngày, vợ chồng anh bàn bạc rồi cùng mọi người chạy xe máy chở con về Nghệ An.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP