Tin địa phương

Bắt kẻ chủ mưu vụ lừa 165 người xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Minh và Quang hẹn 165 người từ nhiều tỉnh vào Tp.Đà Nẵng để bay sang Hàn Quốc. Tuy nhiên, sau khi thu gần 3 tỷ đồng, 2 người đàn ông đã bỏ trốn.

Ngày 17/11, theo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tp.Đà Nẵng, đơn vị này vừa bắt Vũ Đức Minh (SN 1982) và Đinh Hồng Quang (SN 1979), cùng trú Tp.Hà Nội, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, đầu tháng 5/2021, Minh và Quang cấu kết, lên kế hoạch lừa đảo những người có nhu cầu sang Hàn Quốc lao động. Cả 2 sử dụng chứng minh nhân dân giả để che giấu thân phận.

Minh và Quang lên mạng xã hội Facebook giới thiệu, móc nối với những người có nhu cầu sang Hàn Quốc lao động, cam kết mức lương 50 triệu đồng mỗi tháng. Chi phí xuất cảnh là 10.000 USD 1 người.

Với cách “nổ” tuyển người có nhu cầu sang Hàn Quốc, 165 người dân ở các tỉnh như Thanh Hóa, Hà Tĩnh… đăng ký đi xuất khẩu lao động.

Tại Hà Nội, mỗi người đã nộp cho Minh và Quang 5 triệu đồng tiền khám sức khoẻ và xét nghiệm Covid-19.

Đối tượng Minh và Quang.


Đến ngày 13/5, hai đối tượng hẹn 165 người vào Tp.Đà Nẵng, đưa về một số khách sạn ở quận Ngũ Hành Sơn, sau đó thu mỗi người thêm 300 USD với lý do làm thẻ lên tàu đồng thời hứa hẹn tối 15/5 sẽ đưa mọi người ra cảng Tiên Sa để sang Hàn Quốc.

Sau khi thu được gần 3 tỷ đồng, 2 đối tượng bỏ trốn đến nhiều tỉnh thành để tránh cơ quan điều tra phát hiện.

Nhận được thông tin trình báo của người dân, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tp.Đà Nẵng, đã điều tra, làm rõ sự việc.

Đến ngày 16/11, Công an Tp.Đà Nẵng bắt được Minh và Quang khi đang lẩn trốn tại tỉnh Hòa Bình và Tp.Hà Nội.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP