Pháp luật

Bắt giữ đối tượng đột nhập cửa hàng điện thoại trộm cắp tài sản sau 15h gây án

Tại cơ quan Công an, Trịnh Bá Thảo đã khai, do thiếu tiền tiêu xài nên đã đột nhập vào cửa hàng của anh L.T.A trộm cắp...

Ngày 13/12, thông tin từ công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Công an huyện Thọ Xuân vừa điều tra làm rõ và bắt giữ đối tượng Trịnh Bá Thảo (SN 2006, ở xã Phú Xuân, huyện Thọ Xuân) về hành vi trộm cắp tài sản với tổng giá trị 85 triệu đồng…

Đối tượng Trịnh Bá Thảo và tang vật thu giữ.

Trước đó, rạng sáng ngày 09/12/2023, Trịnh Bá Thảo đã đột nhập vào cửa hàng điện thoại di động của anh L.T.A ở thị trấn Thọ Xuân trộm cắp 8 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone, với tổng trị giá 85 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin trình báo của người dân, Công an huyện Thọ Xuân đã nhanh chóng phân công lực lượng để tiến hành điều tra, làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 18h00 phút cùng ngày, Công an huyện Thọ Xuân đã xác định được Trịnh Bá Thảo chính là đối tượng gây ra vụ trộm cắp trên.

Ngay sau đó, Công an huyện Thọ Xuân đã phối hợp với Công an phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội bắt giữ đối tượng Thảo sau 15 giờ gây án khi đối tượng này đang lẩn trốn trên địa bàn phường Xuân Phương, thu giữ 6 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone.

Tại cơ quan Công an, Trịnh Bá Thảo đã khai, vào khoảng 01h00 phút ngày 09/12/2023, do thiếu tiền tiêu xài nên đã đột nhập vào cửa hàng của anh L.T.A trộm cắp 8 chiếc điện thoại di động, sau đó bỏ trốn ra Hà Nội để tiêu thụ tài sản trộm cắp. Trong quá trình tiêu thụ, sau khi đối tượng bán được 2 chiếc điện thoại di động thì bị lực lực Công an phát hiện, bắt giữ.

Được biết, năm 2022, Trịnh Bá Thảo cũng chính là đối tượng đã đột nhập vào cửa hàng của anh L.T.A để trộm cắp điện thoại di động. Sau khi chấp hành xong hình phạt cải tạo không giam giữ về tội trộm cắp tài sản vào tháng 10/2023, đối tượng Thảo lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ”.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Duy Khương

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP