Thế giới

Bắt giữ đạo diễn bị tố tấn công tình dục nữ sinh Học viện Điện ảnh Bắc Kinh

Phong trào #MeToo được phát động nhằm mục đích chống nạn phân biệt giới tính, đả phá việc trọng nam khinh nữ và lên án bạo hành phái yếu.

Ngày 22/9 (giờ địa phương), Cục An ninh Trung Quốc công bố đã bắt giữ đạo diễn trẻ Triệu Vi Huyền (20 tuổi) - sinh viên chuyên ngành đạo diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh - vì liên đới hàng loạt cáo buộc vi phạm pháp luật. Vụ án đang được điều tra sâu sau khi cơ quan chức năng nhận được đơn tố cáo của nạn nhân.

"Triệu Vi Huyền đã bị tạm giam hình sự để điều tra theo quy định của pháp luật", Học viện Điện ảnh Bắc Kinh thông tin.

Trước đó, ngày 20/9, Triệu Vi Huyền bị hàng trăm nữ sinh của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh tố cáo có hành vi quấy rối tình dục. Một người bị hại giấu tên cho biết Triệu Vi Huyền đã lừa hơn 20 cô gái, trong đó có nữ sinh cấp 2, quay clip nóng. Anh này còn dụ dỗ 200 cô gái cung cấp ảnh nhạy cảm để đổi lấy cơ hội diễn xuất.

Liên quan đến hành vi tấn công tình dục nữ sinh trường học, Cảnh sát Bắc Kinh đang tiến hành điều tra những cáo buộc về Đỗ Anh Triết, Giám đốc trường đào tạo nghệ thuật Ảnh Lộ Trạm Đài. Người này từng tự xưng là "bố già của ngành công nghiệp điện ảnh", trang SCMP thông tin.

Một giảng viên đào tạo về diễn xuất và điện ảnh nổi tiếng ở Trung Quốc đang bị điều tra vì hành vi tấn công tình dục sinh viên của mình. Ảnh: SCMP.

Các cáo buộc liên quan đến Đỗ Anh Triết được đưa ra ánh sáng sau khi Thi Tử Di - một cựu sinh viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (BFA) và là một hotgirl có ảnh hưởng trên mạng xã hội lên tiếng hôm 19/9. Cáo buộc cho rằng Đỗ Anh Triết, 40 tuổi, đã nhiều lần quấy rối và tấn công tình dục với sinh viên của mình kể từ năm 2007, trong đó Thi Tử Di cũng là một trong những nạn nhân.

Thi Tử Di cho biết trong số các nạn nhân có một nữ sinh từng mang thai con của Anh Triết khi cô ấy 17 tuổi. Nạn nhân đã phải nghỉ học để làm mẹ ở tuổi 18.

Sau khi Tử Di chia sẻ bài đăng của mình với 1,5 triệu người theo dõi trên Weibo, 20 học sinh và đồng nghiệp cũ của Đỗ Anh Triết cũng đã lên tiếng với những cáo buộc tương tự.

Cựu sinh viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh lên tiếng tố cáo Đỗ Anh Triết (người đàn ông mặc áo đen đang đứng) đã liên tục quấy rối và tấn công tình dục sinh viên trong suốt 15 năm qua. Ảnh: weixin.qq.

“Đỗ Anh Triết đã cố gắng khiến chúng tôi tin rằng tình dục cũng giống như nghệ thuật, rằng không có tình dục thì không có nghệ thuật và không trường nghệ thuật nào chấp nhận chúng tôi”, một trong những nạn nhân viết trên mạng xã hội.

“Có rất nhiều người đang làm những điều ghê tởm nhân danh nghệ thuật. Đối với các nạn nhân, việc sở hữu ngoại hình xinh đẹp lại trở thành gánh nặng”, một người dùng Weibo bình luận.

Thi Tử Di, người từng được đào tạo tại trường Lộ Trạm Đài trước khi được nhận vào BFA, cho biết cô quyết định lên tiếng sau khi tình cờ biết rằng một người bạn học cũ của cô cũng từng bị Anh Triết quấy rối tình dục.

Cảnh sát Bắc Kinh có cuộc phỏng vấn với Tử Di và cho biết sẽ xử lý các cuộc điều tra của họ một cách vô tư, sau khi các cáo buộc của nạn nhân thu hút sự chú ý của người dân trên cả nước.

Tác giả: Bích Thảo

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP