Thế giới

Nghị sĩ Mỹ bị cáo buộc tấn công tình dục nữ thực tập sinh 19 tuổi

Sau khi tố cáo một nghị sĩ xâm hại tình dục, cô gái liên tục bị các nghị sĩ khác và nhiều người quấy rối, lăng mạ, công khai danh tính.

Hạ nghị sĩ Aaron von Ehlinger tại bang Idaho. Ảnh: CBS News


Cuộc điều tra đối với Hạ nghị sĩ Aaron von Ehlinger tại bang Idaho (Mỹ) bắt đầu vào tháng 3 sau khi một thực tập sinh 19 tuổi báo cáo rằng anh ta đã cưỡng hiếp cô, sau khi hai người ăn tối tại một nhà hàng Boise.

Cụ thể, sau khi ăn tối, ông Ehlinger đưa cô trở lại căn hộ của ông chứ không phải xe của cô, nói rằng ông để quên đồ ở nhà. Cô nói nghị sĩ đã ép buộc cô quan hệ tình dục dù cô đã từ chối.

Hai ngày sau, cô gái trình báo sự việc. Cảnh sát Idaho và các cơ quan chức năng khác đã bắt tay vào điều tra.

Von Ehlinger đã phủ nhận mọi hành vi sai trái và khẳng định rằng anh ta có quan hệ tình dục đồng thuận với cô gái trẻ. Ông từ chức hôm 29/4 sau khi một ủy ban đạo đức nhất trí rằng ông có "hành vi không phù hợp" và đề nghị ông bị đình chỉ công tác không lương trong phần còn lại của phiên lập pháp.

Vị nghị sĩ đã viết trong lá thư từ chức của mình rằng ông hy vọng việc rút lui khỏi cơ quan lập pháp tiểu bang sẽ giúp các đồng nghiệp của ông không phải đối mặt với các đề xuất của ủy ban đạo đức.

"Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng và cầu nguyện, tôi đã xác định rằng tôi sẽ không thể đại diện cho các cử tri của mình và ... đã quyết định từ chức ngay lập tức", von Ehlinger viết. "... Tôi khẳng định mình vô tội đối với bất kỳ hành vi sai trái nào mà tôi đã bị buộc tội trong vấn đề này”.

Ủy ban đạo đức gồm năm thành viên cũng nhất trí đằng họ sẽ đồng ý trục xuất von Ehlinger, nếu ông không tự từ chức.

Quyết định được đưa ra một ngày sau khi hội đồng xét xử lấy lời khai, bao gồm cả cô gái đã đưa ra cáo buộc. Cô ấy đã được che chắn khỏi tầm nhìn của công chúng bởi một màn hình đen và sử dụng tên Jane Doe trong quá trình tố tụng, nhưng một số blogger cực hữu và một nhà lập pháp, Hạ nghị sĩ Priscilla Giddings đã tiết lộ danh tính của cô gái này trên mạng xã hội.

Nghị sĩ này cũng chia sẻ bài đăng trên blog với hàng nghìn người theo dõi, khiến danh tính của cô bị nhiều người biết đến.

Cô gái không biết danh tính của mình đã được công khai cho đến khi cô tiếp tục ngày làm việc mới tại nghị viện.

"Các thư ký cho tôi biết rằng bà Giddings đã làm điều đó và họ cho tôi xem bài đăng. Cuộc đời tôi đang sụp đổ trước mắt”, cô kể.

Thậm chí, một số người ủng hộ von Ehlinger và một phóng viên truyền hình đã đuổi theo cô ra khỏi tòa nhà, cố gắng quay phim khi cô lao đến xe của mình.

Hiệp hội Phóng viên Capitol, đơn vị ủy quyền cho các phóng viên tin tức của Cơ quan lập pháp Idaho, đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp sau khi nghe về cách hành xử của phóng viên và thu hồi chứng chỉ của phóng viên do vi phạm các quy tắc báo chí đã được thiết lập để đưa tin về phiên điều trần.

Dân biểu John McCrostie, một đảng viên Đảng Dân chủ từ Garden City, đã khen ngợi cô thực tập sinh vì sự dũng cảm của cô ấy trong việc dám lên tiếng.

McCrostie nói: "Những người sống sót sau cuộc tấn công tình dục hiếm khi dám đứng ra lên tiếng. Nhưng cô thực tập sinh biết rằng sự dũng cảm của mình sẽ giúp những người khác không phải chịu đựng những gì cô đã phải chịu”.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP