Kinh tế

Bất động sản Nam Đà Nẵng sôi động từ cú hích khơi thông sông Cổ Cò

Nhiều dự án đổ bộ về dọc theo 2 bên bờ sông Cổ Cò thơ mộng. Trong đó, ngoài những cái tên đình đám như Cocobay, sân Golf Montgomerie Link thì phải kể đến nhất là Ngọc Dương Riverside.

Mới đây, An ninh tiền tệ & Truyền thông có bài viết đăng tải về việc Dự án khơi thông sông Cổ Cò đang trong quá trình thực hiện. Đây là vấn đề được 2 địa phương là Quảng Nam – Đà Nẵng đặt nhiều tâm huyết. Khi con sông khơi thông sẽ góp phần phát triển liên kết giữa hai địa phương thuộc khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung.

Đó không chỉ là giao thông đường nối kết nối Đà Nẵng – Hội An, mà con sông sẽ đánh thức những tiềm năng vốn ngủ quên như du lịch, bất động sản, cho đến văn hóa – lịch sử.

Dự án bất động sản lớn bên sông Cổ Cò thơ mộng

Sau khi bài báo đăng tải, chúng tôi nhận được nhiều phản hồi từ giới bất động sản miền Trung. Theo nhiều chuyên gia, theo mạch chảy dòng sông Cổ Cò khơi thông, chuỗi đô thị ven sông cũng sẽ chuyển mình mạnh mẽ. Cùng với đó, ở 2 đầu sông là 2 đô thị Hội An và Đà Nẵng chẳng khác nào đòn bẫy, động lực phát triển. Tương lai không xa, nơi đây sẽ hình thành vùng đô thị du lịch, sinh thái.

Theo khảo sát và ghi nhận của PV, hiện nhiều dự án đổ bộ về dọc theo 2 bên bờ sông Cổ Cò thơ mộng này. Trong đó, ngoài những cái tên đình đám như Cocobay, sân Golf Montgomerie Link thì phải kể đến nhất là Ngọc Dương Riverside.

Đây là dự án dạng khu đô thị của ông lớn bất động sản tập đoàn Đất Quảng. Đúng như cái tên mỹ miều của mình, Ngọc Dương Riverside sinh sau đẻ muộn lại hóa thành lợi thế khi nằm trọn quanh những dự án tầm cỡ.

Phía Đông giáp khu đô thị Dương Ngọc; Phía Tây giáp sông Cổ Cò; Phía Nam giáp khu tái định cư Điện Dương; Phía Bắc giáp sân Golf Montgomerie Link. Dự án cũng cách bãi biển và bãi tắm công cộng Viễn Đông phường Điện Ngọc chỉ 100m. Cạnh đó là khu đại lộ ánh sáng, âm nhạc, vui chơi The Empire Cocobay, Naman.

“Ngoài giá trị từ giáp sông Cổ Cò, dự án này còn nhiều lợi thế về vị trí, thiết kế và quy hoạch. Ngọc Dương sẽ gia tăng giá trị nhờ được hưởng lợi từ quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông đường bộ, đường sông, từ các công trình, dự án xung quanh”, một chuyên gia nói.

Bà Trần Thị Hoa, trú TP. Đà Nẵng - một môi giới bất động sản nhiều năm liền ở Đà Nẵng cho biết, khác với những năm trước đây, người mua bất động sản không còn nháo nhào chạy theo lợi nhuận kiểu mua đất trên giấy. Hiện, giới đầu tư chú trọng đến các tiện ích, giá trị lâu dài mà bất động sản mang lại. Trong đó, việc gần các cơ sở giáo dục, vui chơi, giải trí, y tế, nghề nghiệp, dịch vụ… được chú ý nhất.

“Một lô đất ở gần các vị trí như vậy thì rõ ràng giá trị sẽ cao và cao ở đây là đúng bản chất chứ không phải thổi giá. Về lâu dài sẽ càng giá trị”, bà Hoa nhìn nhận.

Pháp lý và hạ tầng vững chắc tăng thêm giá trị cho dự án Ngọc Dương.

Theo ghi nhận của PV, dự án Ngọc Dương Riverside hưởng trọn vẹn các tiện ích lân cận. Về giáo dục có các trường mầm non, cấp 1, 2, 3, đại học nằm trong bán kính 1,5km, hệ thống giáo dục quốc tế Kinder World (Singapore), FPT (theo tiêu chuẩn Nhật Bản) đại học quốc tế Mỹ Thái Bình Dương

Về y tế có bệnh viện Đa Khoa Ngũ Hành Sơn, Bệnh viện Nhi – Phụ Sản Đà Nẵng , bệnh viện quốc tế FPT. Các loại hình thương mại có đủ hệ thống chợ trung tâm, khu trung tâm thương mại Lotter, Metro, FPT và The Empire. Cùng với đó, khu đô thị này nằm cách không xa khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc sẽ mang đến hàng ngàn cơ hội việc làm, dịch vụ.

Theo tìm hiểu của PV, chủ đầu tư dự án này là tập đoàn Đất Quảng. Đây là đơn vị bề dày, uy tín, từng triển khai hàng loạt dự án lớn, vượt tiến độ, Đất Quảng vốn đã là cái tên khiến các nhà đầu tư an tâm. Chưa hết, một trong những yếu tố quan trọng mà tập đoàn này đặt lên hàng đầu khi phát triển bất động sản là các pháp lý dự án. Đối với dự án này, chủ đầu tư đã được cấp sổ đỏ đất. Đối với phần mở rộng chủ đầu tư đã hoàn thiện hạ tầng, hoàn thành nghĩa vụ tài chính và đang chờ cấp sổ đỏ.

Tác giả: Nhâm Thân

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP