Tin địa phương

Bắt 2 đối tượng trộm 5 vụ xe máy trong 1 tuần

Ngày 14/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết đã khởi tố bắt tạm giam 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy chỉ trong 1 tuần để chơi game và mua ma túy.

Những ngày đầu tháng 7, địa bàn phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu liên tục xảy ra những vụ trộm cắp xe máy. Hầu hết xe máy bị mất trộm đều dựng trước cổng nhà hoặc trong sân nhưng người nhà không khóa cửa. Các vụ mất trộm xe đều không để lại dấu vết hiện trường.

Tiến hành xác minh, đặc biệt là trích xuất hình ảnh từ hệ thống camera các tuyến phố, trinh sát Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Liên Chiểu phát hiện 1 thanh niên sống lang thang trên địa bàn phường Hòa Hiệp Nam có nhiều dấu hiệu hiềm nghi. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đối tượng nghi vấn được xác định là Nguyễn Văn Tuyến (SN 2001, trú tổ 19 phường An Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Tuyến từng có tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và mới mãn hạn tù hồi tháng 3/2020.

Đối tượng Nguyễn Văn Tuyến – chủ mưu thực hiện 5 vụ trộm cắp xe máy

Theo hình ảnh camera an ninh ghi lại, Tuyến thường xuyên đi dạo trên các tuyến đường. Phát hiện xe máy không có người quản lý, Tuyến lập tức tiếp cận, rút dây điện xe sau đó đấu nối IC rồi nổ xe tẩu thoát.

Trung tá Nguyễn Công Hà - Đội phó Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Liên Chiểu cho hay, sau khi xác định Tuyến là nghi phạm gây ra các vụ trộm xe máy trên địa bàn, trưa 9/7, cơ quan Công an đã mời Tuyến về làm việc. Sau nửa ngày đấu tranh, Tuyến đã khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp xe máy.

Ngoài 04 xe máy Tuyến trộm được tại phường Hòa Hiệp Nam (gồm các xe máy mang BKS: 92H5-0628, 37G1-637.29, 92L1-3627 và 43F1-355.00), đối tượng còn trộm 01 xe tại quận Thanh Khê.

Giúp sức cho Tuyến là đối tượng Vương Duy Quốc

Theo lời khai của Tuyến, sau khi trộm chiếc xe hiệu Sirius, Tuyến chạy xe sang quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) để cất giấu. Trên đường đi, chiếc xe hết xăng nên Tuyến lén mở vòi xăng của một chiếc xe dựng ven đường để tiếp nhiên liệu thì bị người dân phát giác. Tuyến “phân trần” xin xăng nhưng người dân cảnh giác yêu cầu Tuyến lấy giấy tờ xe chứng minh mới cho mang xe Sirius đi. Bí đường, Tuyến đành bỏ chiếc xe lại để thoát thân.

Tại cơ quan Công an, Tuyến cũng khai báo người giúp sức cho mình là Vương Duy Quốc (SN 1990, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Sau mỗi vụ trộm, Tuyến liên hệ với Quốc đem xe đi tiêu thụ. Quốc bán từ 3-4 triệu đồng/chiếc, rồi cả hai chia nhau để chơi game và mua ma túy sử dụng. Theo đó, Tuyến giao 3 xe Sirius cho Quốc bán, 01 xe Wave do Tuyến trực tiếp bán, 01 xe máy Sirious bị người dân tạm giữ tại quận Sơn Trà.

Thu hồi 4 xe máy đã bị các đối tượng trộm

Hiện vụ án đang được Công an quận Liên Chiểu đấu tranh mở rộng, để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đây là một trong những chiến công liên tiếp của Cảnh sát Hình sự Công an quận Liên Chiểu, lập thành tích chào mừng Ngày truyền thống Lực lượng Cảnh sát nhân dân 20/7/1962 – 20/7/2020.

Tác giả: Minh Hằng

Nguồn tin: khoe365.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: trộm xe máy , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP