Du lịch

Bánh canh chả cá ngon nổi tiếng vùng đất Quy Nhơn

Bánh canh chả cá là món đặc sản nổi tiếng thành phố biển xinh đẹp Quy Nhơn. Với công thức đơn giản dưới đây xong ngay bát bánh canh siêu ngon chiêu đãi cả nhà.

Nguyên liệu nấu bánh canh chả cá Quy Nhơn

Cá thu: 2.5kg

Da lợn, mỡ: 200gr (thay thế giò sống nếu kiêng mỡ)

Nước mắm: 1 muỗng canh

Hành tây: 2 củ, hành tím 3 củ, đầu hành 1 bó, tỏi 1 củ

Đường: 1/2 muỗng canh

Hạt nêm: 1 muỗng canh

Muối: 1/2 muỗng cà phê

Tiêu: ¼ muỗng cà phê

Chanh, ớt, tương ớt

Rau thơm các loại, hành ngò

Bún

Bánh canh chả cá Quy Nhơn thơm ngon chiêu đãi cả nhà (Ảnh minh họa)

Cách nấu bánh canh chả cá Quy Nhơn siêu ngon tại nhà

Bước 1: Làm sạch cá thu rồi dùng giấy thấm hết phần nước bên ngoài cá. Dùng muỗng nạo hết phần thịt cá. Phần xương cá và đầu cá cho ra tô ( dùng để cho vào nồi nước dùng)

Bước 2: Cho chỗ thịt cá đã nạo cùng với da lợn và mỡ lợn vào âu, thêm tỏi, hành lá vào sau đó nêm thêm đường, muối, mắm tùy vào khẩu vị. Bỏ hỗn hợp này vào tủ lạnh.

Bước 3: Khoảng 1 tiếng sau, lấy âu cá đã ướp ra, cho vào cối đánh mịn, sờ có cảm giác dính tay là được.Thoa một chút dầu vào lòng bàn tay để chống dính, cho hỗn hợp cá ra tay, vo tròn thành các miếng có kích thước tương đối.

Bắc chảo lên bếp, chờ dầu sôi thả miếng cá vào chiên vàng ( hoặc có thể đem hấp chín chả cá nếu muốn ăn chả cá hấp, nên phết lòng đỏ trứng lên mặt miếng chả trước khi hấp để màu chả vàng, nhìn hấp dẫn hơn).

Hoàn thành bánh canh chả cá Quy Nhơn (Ảnh minh họa)


Bước 4: Nướng chín củ hành tím, rồi sau đó thả vào nồi nước hầm xương cá cùng với củ hành tây, muối, chút đường phèn cho đến khi xương và đầu cá đều chín nhừ.

Khoảng 2-3 tiếng sau khi hầm xương, lọc lấy phần nước lèo trong, phần xương cá không dùng bỏ đi.

Bước 5: Phi hành cho thêm vào nồi nước lèo để tăng mùi thơm và khử mùi tanh của cá. Để màu nước dùng thêm đẹp mắt nên thêm màu đều vào nếm lại cho vừa miệng.

Bước 6: Gắp bún ra tô, đặt chả cá lên trên phần bún rồi chan nước dùng vào, rắc thêm hành ngò. Đặt bên cạnh ít rau sống đã cắt nhuyễn cùng một chén nước mắm ớt để ăn cùng với bún nữa là hoàn thành món bánh canh thơm ngon, đậm đà.

Tác giả: Hoàng Ly

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP