Giới trẻ

Bạn gái bị sảy thai 5 lần, người đàn ông kiên quyết làm một điều khiến dư luận phẫn nộ

Thời gian gần đây, vụ kiện của cặp tình nhân trẻ tại Trung Quốc với những tình tiết khiến dư luận không khỏi bàng hoàng.

Vào năm 2017, cô Trương (đến từ Hà Nam, Trung Quốc) quen biết anh Lưu lại công ty và dần nảy sinh tình cảm. Sau khi xác nhận quan hệ, họ đã chuyển đến sống chung với nhau để tiết kiệm chi phí cũng như tăng thêm gắn kết, thậm chí họ đã tính đến chuyện kết hôn.

Trong thời gian 4 năm sống cùng bạn trai, cô Trương đã không may sảy thai đến 5 lần. Để bù đắp cho bạn gái, người đàn ông đã chuyển cho cô 40.000 NDT (khoảng 132 triệu đồng) và 80.000 NDT(khoảng 265 triệu đồng) làm tiền sính lễ.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, đến năm 2021, anh Lưu kiên quyết đòi chia tay với bạn gái khiến cô vô cùng đau khổ. Không những vậy, anh ta còn yêu cầu cô Trương phải nhanh chóng trả lại toàn bộ số tiền mình từng chuyển.

Cho rằng suốt thời gian yêu đương mình đã chịu quá nhiều thiệt thòi, cô Trương không đồng ý trả lại tiền. Hai bên đôi co nhiều lần, nhưng vẫn không ai chịu nhường ai. Cuối cùng họ đành đưa nhau lên toàn án tỉnh Hà Nam để nhờ phân xử.

Mới đây, tòa án đã đưa ra phán quyết rằng cô Trương chỉ phải trả lại cho anh Lưu 15.000 NDT (khoảng 50 triệu đồng). Tòa nhận định dù 2 cặp đôi chưa đăng ký kết hôn nhưng cô Trương nhiều lần sảy thai khiến sức khỏe bị tổn hại nghiêm trọng nên không cần hoàn trả toàn bộ số tiền.

Trước kết luận của tòa, anh Lưu tỏ ra không phục, nhất định muốn đòi lại số tiền 120.000 NDT thay vì chỉ 15.000 NDT ít ỏi, nên đã nộp đơn kháng cáo. Kết quả, tòa lập tức bác bỏ đơn kháng cáo của anh ta trong phiên sơ thẩm thứ 2 và giữ nguyên bản án ban đầu.

Vụ việc sau khi được chia sẻ đã trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội. Đa số đều lên tiếng chỉ trích sự tệ bạc của người đàn ông. Bên cạnh đó, nhiều người còn cảnh báo rằng việc "sống thử" là một trong những nguyên nhân khiến cô gái rơi vào hoàn cảnh éo le như trên.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP