Giới trẻ

Bài văn tả con đường có "1-0-2" khiến dân mạng cười nghiêng ngả

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh "thuyết trình" về bài tập làm văn của một học sinh tiểu học khiến cộng đồng mạng được trận "cười vỡ bụng".

Theo nội dung đoạn clip, trong giờ tập làm văn, cô giáo yêu cầu cả lớp tả con đường từ nhà đến trường của mình. Thay vì dùng lời văn, câu chữ để miêu tả, cậu bé này lại chọn cách xử lý "bá đạo" nhưng rất đơn giản đó là vẽ lại con đường với những ngã rẽ hoặc xuống dốc.

Hình ảnh cậu bé mếu máo vì đang tả đường thì hết giấy.


Sau khi nhận được bài làm này, cô giáo đã gọi nam sinh lên bục giảng để giải thích về "tác phẩm" của mình. Cậu bé "nước mắt ngắn, nước mắt dài" miêu tả con đường đến trường rất ngoằn ngoèo, uốn khúc, dốc lên, dốc xuống. Thậm chí, đường từ nhà đến trường còn chưa thể tả hết vì… hết giấy.

Trước tình huống dở khóc dở cười ấy, cô giáo đã nhẹ nhàng cho em thêm giấy để hoàn thành nốt phần bài tập mà không trách phạt gì.

Câu chuyện nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mạng và đã đạt hơn 2,5 triệu lượt xem chỉ sau ít ngày đăng tải. Rất nhiều bình luận bày tỏ sự yêu thương trước vẻ ngây thơ và đáng yêu của cậu bé, số khác lại dành lời khen cho màn ứng xử tinh tế của cô giáo với học trò.

Một số bình luận đáng yêu của dân mạng:

- "Vừa mắc cười mà vừa thấy thương em".

- "Tả con đường từ nhà đến trường một cách rất chân thực".

- "Đang xuống dốc ngon lành thì hết giấy".

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: bài văn , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP