Giải trí

Bae Yong Joon lên tiếng về cáo buộc tham gia dị giáo

Hội cuồng giáo và Bae Yong Joon đồng loạt lên tiếng về cáo buộc tham gia dị giáo của Dispatch, trong khi chủ tịch JYP Entertainment Park Jin Young giận dữ đòi kiện Dispatch

Park Jin Young và Bae Young Joon lên tiếng phủ nhận cáo buộc tham gia dị giáo

Sau khi thông tin của Dispatch về việc diễn viên Bae Yong Joon và chủ tịch JYP Entertainment Park Jin Young tham gia dị giáo được truyền đi nhanh chóng và gây sốc khắp làng giải trí Hàn Quốc, những người trong cuộc đã chính thức lên tiếng. Theo đó, ông hoàng giải trí Bae Yong Joon phủ nhận việc anh là thành viên của hội cuồng giáo và chỉ tham gia buổi giảng dạy của Park Jin Young nhưng không có bất kỳ liên hệ nào với hội "Cứu rỗi".

Trong khi đó, chủ tịch JYP Entertainment Park Jin Young giận dữ dằn mặt và đòi kiện Dispatch vì cáo buộc này. Điều này hiện rất dễ hiểu khi cổ phiếu của JYP Entertainment đã giảm mạnh sau cáo buộc cuồng giáo của chủ tịch Park Jin Young. Hội "Salvation Sect (Hội cuồng đạo cứu rỗi)" - một hội cuồng giáo, mạo danh tôn giáo (pseudoreligious) tại Hàn Quốc. Dispatch khẳng định Park Jin Young đã gia nhập hội từ năm 2012 theo sự dẫn dắt của 2 nhân vật tai tiếng, đó là tỉ phú Yoo Byung Eun (ông chủ Công ty Hàng hải Chonghaejin sở hữu phà Sewol, từng bị truy nã sau thảm kịch chìm phà Sewol vào năm 2014 nhưng đã qua đời một cách bí ẩn) và em trai ông này/bố vợ Park Jin Young - Yoo Byung Ho.

Giải thích về buổi họp mà Dispatch đưa ra làm bằng chứng, Park Jin Young nói rằng: "4 năm trước, tôi bắt đầu tổ chức các buổi nghiên cứu kinh thánh cùng một người bạn, cứ 2 lần 1 tuần. Từ đó, những người bạn của bạn tôi và nhiều người hơn nữa đã đến tham gia cùng chúng tôi. Giờ đây, chúng tôi thường tổ chức các buổi gặp gỡ với quy mô khoảng 30 người. Khoảng 100 người đã đến để nghe tôi giảng. Một số người tự gọi là thành viên của 'Hội cuồng đạo cứu rỗi' có hứng thú và muốn tham gia nghe bài giảng của tôi nên họ đã đến ngồi tại đó. Đây liệu có phải là buổi truyền giáo của hội cuồng giáo này không? Cả tôi và nhân viên của JYP Entertainment đều không liên quan đến hội cuồng đạo này hay bất kỳ hoạt động kinh doanh thu lợi nào cả, vậy mà các vị khẳng định đó là hoạt động của hội cuồng đạo? Nhưng các vị lại nói rằng đây là buổi gặp mặt của hội cuồng đạo 'Cứu rỗi'? Giờ đây, mọi chuyện sẽ được giải quyết bằng cách này. Tôi sẽ đăng tải toàn bộ lời của đức tin tại đây, nên hãy đọc kỹ nhé. Nếu các vị tìm ra bất cứ tài liệu nào có thể gây các các vấn đề về pháp lý hay đạo đức trong phần nội dung này, thì tin tức các vị đưa ra sẽ được chứng minh là phù hợp. Nhưng nếu không tìm ra bất cứ vấn đề nào, các vị sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý trước tất cả những tổn thất mà các vị gây ra cho tôi".

Park Jin Young

Để tăng thêm sức mạnh cho sự phủ nhận của Park Jin Young, nhiều nhân vật chủ chốt của Hội cuồng giáo cũng lên tiếng phủ nhận Park Jin Young và Bae Yong Joon là thành viên của hội. Thông tin từ tờ Chosun Ilbo cho biết Hội cuồng giáo khẳng định: "Park Jin Young không phải là tín đồ của tôn giáo chúng tôi. Buổi họp mặt được đề cập đến trong tin tức không liên quan đến chúng tôi". Nguồn tin cũng khẳng định Park Jin Young chưa bao giờ tham dự vào các buổi lễ của hội hay quyên góp, biếu tặng gì cho họ. Được hỏi liệu vợ của Park Jin Young có phải là thành viên của hội hay không, nguồn tin này cho hay: "Chúng tôi thấy cô ấy xuất hiện 1 hay 2 lần sau khi kết hôn, nhưng chúng tôi không nắm được chi tiết tình hình".

Trước phủ nhận của Park Jin Young cũng như sự xác nhận của Hội cứu rỗi, công chúng vẫn không mấy tin tưởng. Trong đó, hầu hết đều thấy khó tin trước sự phủ nhận của cả Park Jin Young lẫn ông hoàng giải trí Bae Young Joon.

Tác giả: Thùy Trang

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Park Jin Young , Bae Yong Joon

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP