Thể thao

Argentina thắng đậm sau sự cố của Messi

Tuyển Argentina dễ dàng hạ El Salvador 3-0 trong trận giao hữu diễn ra vào sáng 23/3 (giờ Hà Nội).

Lionel Messi chấn thương nên không lên tuyển trong đợt tập trung tháng 3 này. Theo kế hoạch ban đầu, M10 cùng đồng đội đến Trung Quốc để đá giao hữu với Nigeria và Bờ Biển Ngà. Tuy nhiên, 2 trận đấu này bị hủy bởi chủ nhà Trung Quốc.

Quyết định hủy tour du đấu của nhà ĐKVĐ World Cup được đưa ra ngay sau bê bối liên quan đến Leo. Cựu sao Barcelona không ra sân trong trận giao hữu với đội ngôi sao Hong Kong nhưng lại thi đấu cho Inter Miami ở trận gặp Vissel Kobe tại Tokyo chỉ vài ngày sau đó.

Dù đã lên tiếng xin lỗi, Messi vẫn không thể xoa dịu cơn giận dữ của người hâm mộ. Vì sự cố này, nhà vô địch World Cup 2022 quyết định đổi đối thủ đồng thời dời hai trận giao hữu sang Mỹ, lần lượt gặp El Salvador ở Philadelphia và Costa Rica tại Los Angeles.

Trước một El Salvador yếu hơn về mọi mặt, "Albiceleste" dễ dàng áp đặt thế trận từ đầu dù thiếu vắng Messi. Chỉ mất 16 phút để Cristian Romero bật cao đánh đầu từ quả phạt góc, mang về bàn mở tỷ số.

Phút 42 và 52, Argentina ghi thêm 2 bàn nữa do công của Enzo Fernandez và Giovani Lo Celso từ những pha phối hợp trung lộ đẹp mắt.

Argentina kiểm soát bóng 80%, tung ra tới 24 cú sút, 14 lần bóng đi trúng đích. Trong khi đó, El Salvador chỉ thực hiện được 2 cú sút và không có bàn thắng danh dự.

Giành thắng lợi 3-0, thầy trò Lionel Scaloni tiếp tục duy trì phong độ cao. Trong 18 trận gần nhất trên mọi đấu đầu, Argentina thắng tới 17 trận và chỉ thua một trận.

Argentina sẽ có thêm trận giao hữu với Costa Rica ngày 27/3 trước khi tham dự Copa America diễn ra vào tháng 6. Messi và đồng đội nằm chung bảng A với Peru và Chile.

Tác giả: Minh Nghi

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: Argentina , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP