Số hóa

Apple sẽ giảm gần nửa lượng sản xuất iPhone X trong quý II/2018

Từ dự kiến sản xuất 20 triệu chiếc trong quý đầu tiên năm 2018, Apple sẽ giảm xuống còn 10 triệu chiếc trong 3 tháng tiếp theo.

Theo nhà phân tích Narci Chang của JP Morgan, Apple đang phải liên tục thay đổi lượng đặt hàng cho iPhone X trong nửa đầu của năm 2018. Từ tháng một đến tháng ba hiện tại, Apple ban đầu dự kiến sản xuất 20 triệu chiếc iPhone X. Tuy nhiên, con số thực tế đã giảm khoảng 25%, tương đương 5 triệu chiếc xuống còn 15 triệu chiếc.

Ông Chang dự tính, trong quý II/2018 tới, con số đặt hàng thực tế cũng sẽ giảm khoảng 44% so với các báo cáo trước đây. Từ 18 triệu chiếc xuống chỉ còn 10 triệu chiếc trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 tới.

Cũng trong tuần này, nhà mạng Sprint của Mỹ đã giảm giá gói cước mua iPhone X kèm hợp đồng tới 50%. Từ mức 41,5 USD hàng tháng, người dùng hiện chỉ cần bỏ ra số tiền là 20 USD.

Trái ngược với thông tin từ các nhà phân tích, báo cáo tài chính mới nhất của Apple vẫn ngầm khẳng định doanh số bán hàng tốt của iPhone X. Theo "Quả táo", giá bán lẻ trung bình của các mẫu iPhone đã đến tay người dùng lên đến con số 797 USD, cao hơn nhiều mức dự báo 755,78 USD. Giá trung bình tăng đến từ việc iPhone X có giá khởi điểm cao nhất trong lịch sự, từ 999 USD.

iPhone X có doanh số không cao như kỳ vọng.

iPhone X ban đầu được dự kiến bán cực kỳ chạy trên toàn cầu khi lần đầu sử dụng công nghệ OLED và có thiết kế màn hình toàn phần. Nhưng nhiều vấn đề xảy ra với Apple gần đây, như nguồn cung iPhone X ban đầu rất hạn chế hay lùm xùm về pin iPhone nói chung, khiến mẫu iPhone cao cấp nhất không đạt được như kỳ vọng, đặc biệt tại thị trường trọng điểm Trung Quốc.

Theo báo từ các công ty nghiên cứu thị trường, trong kỳ nghỉ lễ của phương Tây cuối năm ngoái, doanh số 29 triệu iPhone X bán ra cũng thấp hơn so với kỳ vọng, dù đây là sản phẩm được Apple đầu tư nhất.

iPhone X, ra mắt tháng 9/2017 và được Apple ví là mẫu điện thoại của tương lai với màn hình OLED tràn viền, chip AI, hỗ trợ công nghệ AR, tích hợp công nghệ bảo mật nhận diện khuôn mặt 3D mang tên Face ID. Đây còn là sản phẩm đánh dấu 10 năm iPhone xuất hiện trên thị trường điện thoại.

Tác giả: Tuấn Hưng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: iPhone X , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP