Xã hội

Ám ảnh cảnh xe ô tô đâm hàng loạt xe máy dừng chờ đèn đỏ

Đáng nói, sau khi gây tai nạn, tài xế này điều khiển chiếc xe rời khỏi hiện trường, mặc 5 - 6 người bị tai nạn đang nằm bất tỉnh trên đường.

Trên mạng xã hội, chủ tài khoản Tiến Nguyễn vừa đăng tải đoạn clip gây ám ảnh người xem khi quay lại vụ TNGT do một lái xe ô tô đâm hàng loạt người đi đường đang chờ đèn đỏ trên phố Hoàng Đạo Thúy (Cầu Giấy, Hà Nội).

Tài xế chiếc xe ô tô 4 chỗ hiệu Vinfast BKS 15A-758.54 đâm vào hàng loạt người đang đứng chờ đèn đỏ (Ảnh cắt từ clip)

Vụ việc xảy ra khoảng 17h ngày 23/9, chiếc xe ô tô 4 chỗ BKS15A - 758.54 di chuyển với tốc độ cao sau đó đâm liên tiếp với nhiều người và phương tiện đang dừng đèn đỏ tại ngã tư Hoàng Đạo Thúy - Hoàng Ngân.

Cú đâm mạnh khiến nhiều người lưu thông cùng chiều hoảng sợ. Một chiếc xe máy bị tông trực diện văng xa nhiều mét trong làn đường của buýt nhanh BRT.

Đáng nói, sau khi gây tai nạn, tài xế này điều khiển chiếc xe rời khỏi hiện trường, mặc 5 - 6 người bị tai nạn đang nằm bất tỉnh trên đường.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người bày tỏ phẫn nộ với hành vi của lái xe này. Nhiều nhận định đã được đặt ra với tình huống của lái xe này như: Lái xe mới học lái, người lái có thể đã nhầm chân ga và chân phanh; cũng không ít người cho rằng lái xe có biểu hiện say rượu khi chiếc ô tô này đã di chuyển không bình thường trước lúc xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, đa số ý kiến cho rằng, hành vi gây tai nạn xong bỏ chạy là không thể chấp nhận được.

Theo thông tin ban đầu cơ quan công an cung cấp, người điều khiển chiếc ô tô “điên” trên là anh N.N.K (43 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội).

Vụ tai nạn khiến một người bị thương nặng, làm hư hỏng 3 chiếc xe máy. Tại thời điểm gây tai nạn lái xe điều khiển ô tô có nồng độ cồn trong hơi thở.

Trao đổi với Báo Giao thông ông Tạ Đức Giang, Phó chánh văn phòng Ban ATGT Hà Nội cho rằng, việc sử dụng rượu bia khi lái xe là hành vi không chỉ nguy hiểm với người lái mà còn với cả những người tham gia giao thông trên cùng tuyến đường.

“Chúng tôi đề nghị lực lượng CSGT sau nới lỏng xã hội theo Chỉ thị 20 của UBND thành phố cần tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự ATGT. Trong đó, cần tập trung kiểm tra đo nồng độ cồn để ngăn các hành vi tham gia giao thông nguy hiểm này”, ông Giang nói.

Theo Nghị định 100, hành vi uống rượu, bia lái xe sẽ bị xử phạt rất nặng, tối đa lên tới 40 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPLX 22 - 24 tháng.

Tác giả: Lê Tươi

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP