Kinh tế

Acecook Việt Nam công bố nguyên nhân mì Hảo Hảo bị thu hồi tại Châu Âu

Acecook Việt Nam công bố nguyên nhân mì Hảo Hảo bị thu hồi tại Châu Âu Acecook Việt Nam mới đây đã công bố nguyên nhân khiến sản phẩm xuất khẩu của công ty này bị thu hồi tại Châu Âu.

Liên quan đến thông tin hai sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good xuất khẩu sang thị trường EU bị thu hồi, Acecook Việt Nam vừa có thông tin gửi Gia đình Việt Nam và các cơ quan báo chí nêu rõ nguyên nhân.

Theo Acecook Việt Nam, lý do sản phẩm xuất khẩu của doanh nghiệp này vừa qua bị thu hồi tại EU là do có sự hiện diện của chất 2-CE.

"Do quy định có tính đặc thù riêng của Liên Minh Châu Âu (EU) về cách tính hàm lượng của EO là giá trị gộp của cả EO và 2-CE, nên sự có mặt của chất 2-CE được EU nhận định là không phù hợp với quy định của họ", thông cáo viết.

Acecook cho rằng, cũng vì điều này nên hai lô sản phẩm Miến Good, hương vị sườn heo, loại 56gr, ngày sản xuất 10/5/2021 và Mì Hảo Hảo, hương vị tôm chua cay, loại 77gr, ngày sản xuất 24/3/2021 bị thu hồi tại EU.

Về nguyên nhân xuất hiện chất 2 - CE trong sản phẩm, Acecook Việt Nam cho rằng: "Bước đầu xác minh của chúng tôi, đã có nhà cung cấp sử dụng EO để khử khuẩn trong một số nguyên liệu. Bên cạnh đó, kết quả phân tích nguyên liệu của nhà cung cấp cũng phát hiện sự hiện diện của một ít 2-CE, do vậy, chúng tôi cho rằng có thể đây là một nguyên nhân dẫn đến việc EU nhận định là sản phẩm của chúng tôi không phù hợp với quy định của họ".

Đối với sự việc tại thị trường Liên Minh Châu Âu (EU), doanh nghiệp này cho biết sẽ nghiêm túc thực hiện trách nhiệm của nhà sản xuất và phối hợp với nhà phân phối để tiến hành các công việc thu hồi theo yêu cầu của các cơ quan quản lý tại các quốc gia xảy ra sự việc.

Hai sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good xuất khẩu sang thị trường EU bị thu hồi.

"Trong thời gian này, trước mắt, chúng tôi quyết định tạm ngưng xuất khẩu cho thị trường EU, đồng thời trao đổi với những nhà phân phối tại các nước EU về việc ngưng xuất hàng ra thị trường đối với những sản phẩm còn chưa đạt tiêu chuẩn EU về chất 2-CE này", Acecook Việt Nam cho biết.

Trước đó, Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) đã ra thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền có chứa chất trừ sâu không được phép Ethylene Oxide. Đây là chất có hại cho sức khỏe con người và không được phép sử dụng trong thực phẩm phân phối tại Liên minh châu Âu (EU).

Theo thông báo của FSAI, có 3 dòng sản phẩm trong danh sách thu hồi bao gồm 2 sản phẩm của Việt Nam là mì tôm chua cay Hảo Hảo và miến Good vị sườn heo - đều do Công ty Acecook Việt Nam sản xuất; và 1 sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc - đó là mì Yato vị hải sản.

FSAI cho biết, việc tiêu thụ các sản phẩm nhiễm Ethylene Oxide tuy không gây nguy hiểm cấp tính cho sức khỏe nhưng có thể gây ung thư nếu thường xuyên sử dụng trong thời gian dài.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP