Đẹp

5 cách làm trắng da với trái cây rẻ tiền

Đu đủ, chuối... bạn có thể sử dụng để làm trắng da vô cùng hiệu quả.

Đu đủ

Đu đủ có thể giúp bạn làm trắng da.

Đu đủ mang lại nhiều vitamin thiết yếu cho một làn da sáng mịn. Đu đủ chứa papain - một chất tẩy sáng cực tốt nên bạn có thể làm sáng da mặt và trắng da toàn thân bằng đu đủ. Các enzyme trong loại quả này còn được biết là có tác dụng chữa trị làn da sạm đen do cháy nắng hoặc các kích thích khác. Nếu thường xuyên sử dụng mặt nạ đu đủ, bạn sẽ có được một làn da khỏe mạnh, sáng mịn và không có dấu hiệu lão hóa.

Xay nhuyễn đu đủ rồi trộn với một thìa dầu hạnh nhân sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Chuối

Chuối là loại trái cây bổ dưỡng có lợi cho da cũng như cơ thể. Chúng rất giàu vitamin, khoáng chất và chứa một lượng lớn magiê, kali, sắt, kẽm, acid folic và protein tryptophan.

Chuối chọn quả chín, dầm nát, cho thêm chút sữa bò và nước vào trộn đều. Đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp da mịn màng, trắng sáng.

Kiwi

Đây là loại trái cây đứng đầu trong danh sách các loại trái cây tốt cho sức khỏe và làm đẹp da vì chứa đựng hàm lượng lớn chất chống oxy hóa và các vitamin. Đặc biệt có thể kể đến lượng vitamin C giúp đẩy lùi gốc tự do, ngăn ngừa hình thành hắc sắc tố Melanin, cải thiện da sáng đều màu hơn.

Nếu chị em đang gặp trở ngại trong việc cải thiện da, làm mờ vết sạm thì nên bổ sung loại trái cây này nhé. Đặc biệt kiwi còn giúp dưỡng ẩm và làm mềm da hiệu quả trong điều kiện thời tiết khô hanh.

Nho

Nho được xếp vào loại trái cây có khả năng chống oxy hóa và làm chậm lão hóa cao. Đặc biệt hàm lượng chất chống oxy hóa này tập trung nhiều trong lớp vỏ nên bạn lưu ý ăn nho là ăn cả vỏ và hạt.

Ngoài ra, trong vỏ nho còn chứa lượng vitamin E cao gấp 59 lần so với phần còn lại của trái nho, nên tuyệt đối đừng bỏ đi phần vỏ đầy dưỡng chất tốt cho da, làm sáng da và hạn chế da bị sạm do ảnh hưởng của tia UV nhé.

Cà chua

Trong mỗi quả cà chua chín đều có chứa rất nhiều dưỡng chất khác nhau. Vitamin C, kali, folate, vitamin K là những dưỡng chất này hoạt động tích cực giúp làn da trắng hồng và căng mịn. Ngoài ra, trong cà chua còn chứa chất lycopene – loại chất có khả năng chống lại oxy hóa cực mạnh, đẩy lùi những biểu hiện của lão hóa da.

Chọn 2 trái cà chua chín nhưng còn chắc, mang đi thái lát thật mỏng nhẹ. Sau khi làm sạch da mặt thì đắp cà chua lên da mặt rồi thư giãn từ 15-20 phút. Rửa mặt sạch các nàng sẽ thấy được làn da của mình trắng hồng hơn rất nhiều.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP