Cuộc sống

40 năm bị vợ lừa kết quả vô sinh, người đàn ông suýt tuyệt tự

Sau gần 40 năm chung sống với vợ, ở cái tuổi gần đất xa trời ông Tiến mới phát hiện bản thân bị lừa vô sinh, suýt thì tuyệt tự.

Ông Tiến và bà Hồng (Hà Nội) đến với nhau khi cả hai có sự nghiệp ổn định. Ông làm kiến trúc sư, còn bà công tác trong lĩnh vực y tế.

Hai người cưới nhau nhiều năm nhưng chưa có con. Đi đến đâu vợ chồng ông cũng nhận được kết luận “chồng bị vô sinh”. Kết quả không mấy vui vẻ nhưng bà Hồng vẫn luôn tỏ ra yêu thương, chiều chuộng chồng hết mực.

Thời gian trôi đi, mẹ ông Tiến ngày càng già yếu, tâm nguyện cuối cùng của cụ trước khi qua đời là có cháu nội "nối dõi tông đường". Thế nhưng cho đến khi cụ đi xa vợ chồng ông vẫn chưa thực hiện được mong ước đó.

Vợ chồng ông tiếp tục chạy chữa nhưng kết quả vẫn không khả quan hơn. Ông bắt đầu nghi ngờ về việc lần nào ông đi khám vợ cũng đòi đi theo, đặc biệt bác sĩ nào vợ ông cũng quen.

Xét nghiệm ADN bằng bộ 16 gene có độ chính xác cao lên tới 99,999%. (Ảnh minh họa)

Khao khát được làm cha trỗi dậy mạnh mẽ hơn, ông đánh liều tự mình đi kiếm. Ông gặp được người phụ nữ tuổi quá thì và mối tình vụng trộm của hai người đơm hoa kết trái. Ông Tiến bất ngờ được làm bố khi hơn 60 tuổi.

Ngày con trai được 10 tuổi, ông Tiến đổ bệnh, không thể đi lại thăm con được nên thú nhận hết với vợ, ông mong bé thi thoảng lui tới thăm bố. Vợ ông một mực phản đối, nhất quyết không cho đứa trẻ tới gặp, thậm chí, bà còn khảng khái tuyên bố “nó không phải con ông”.

Để khẳng định đứa trẻ là máu mủ của mình, dù đang ốm yếu nhưng ông Tiến vẫn cố gắng đến trung tâm ADN để xét nghiệm. Kết quả giám định cho thấy, ông Tiến và đứa trẻ có quan hệ huyết thống cha – con.

Lúc này, người vợ không còn cách nào khác đành phải thú tội, chính bà mới là người vô sinh. Để giữ chân chồng nên đã nhờ các bác sĩ tráo đổi kết quả xét nghiệm năm xưa rằng “chồng bị vô sinh”.

Không thể sống chung với người phụ nữ đã lừa dối quá nửa cuộc đời, ông Tiến dọn về sống những ngày tháng cuối đời với người vợ không chính thức và đứa con.

Bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền cho biết, xét nghiệm huyết thống bằng ADN là cách xét nghiệm chính xác nhất hiện nay.

Nếu các mẫu ADN của mẹ, con và bố nghi vấn khớp với nhau trong từng gen thì độ chính xác có quan hệ huyết thống đạt tới 99.999% hoặc cao hơn. Điều đó có nghĩa là trên thực tế người đàn ông được xét nghiệm ở đây chính là bố của người con.

Nếu hai mẫu ADN của người con và bố nghi vấn không khớp với nhau từ hai gene trở lên, thì người đàn ông này phải loại trừ 100% và khả năng để là cha của đứa trẻ là 0%.

Xét nghiệm ADN bằng bộ 16 gene có độ chính xác cao lên tới 99,999%. Nếu muốn xét nghiệm ADN chỉ cần có 10 sợi tóc có đủ chân, hoặc móng tay hay mẫu máu.

Cũng theo bà Nga, trong hàng nghìn khách hàng tìm đến trung tâm để làm xét nghiệm, mỗi câu chuyện đều gắn liền với mỗi gia đình, mỗi phận đời, mỗi hoàn cảnh không ai giống ai và đều để lại trong lòng người nghe những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Trong đó, 95% khách hàng đến đây mong muốn biết sự thật và 5% muốn thay đổi sự thật. Thế nhưng, ADN không bao giờ biết nói dối.

Xét nghiệm ADN phân tích thông tin ADN ở 23 cặp nhiễm sắc thể của hai hay nhiều người để xác định mối quan hệ di truyền. Những người đi xét nghiệm thường ít nhiều có khúc mắc trong cuộc sống, họ cần một kết quả xét nghiệm ADN chính xác, làm cơ sở chắc chắn để giải quyết đúng đắn mọi vấn đề. Trong số đó, người nhờ ADN cứu vớt được hạnh phúc của mình nhưng cũng không ít gia đình đau khổ khi sự thật được phơi bày.

Tác giả: NHƯ LOAN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP