Đẹp

4 thói quen dùng điều hòa của dân công sở khiến da xấu đi trông thấy

Những thói quen dùng điều hòa này rất phổ biến vào mùa hè, chị em nên khắc phục ngay, tránh gây tổn hại collagen cho da.

Quên uống nước khi ngồi điều hòa cả ngày

Ở nơi làm việc trong những ngày này, nhiều người chỉ thích ngồi 1 chỗ trong phòng điều hòa mát mẻ. Sự dễ chịu mà điều hòa mang lại khiến chị em quên uống nước thường xuyên.

Ảnh minh họa

Nước rất cần cho cơ thể, nhất là trong mùa hè nắng nóng. Ngồi điều hòa liên tục kéo dài từ ngày này sang ngày khác sẽ khiến bạn bị khô da, khô mắt, rát cổ. Việc không bổ sung nước kịp thời sẽ khiến tình trạng này thêm trầm trọng, nguy hiểm cho sức khỏe. Và tất nhiên, với phụ nữ thì đây chính là thói quen hút cạn collagen vào mùa hè rất nhanh.

Chuẩn bị sẵn cho mình những bình nước đầy, cốc uống nước sạch khi làm việc trong phòng điều hòa. Chị em có thể đặt chế độ hẹn giờ để uống nước. Trong chế độ ăn hàng ngày nên ăn nhiều rau xanh, trái cây để cung cấp lượng nước và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Không đem theo xịt khoáng bên mình

Nhiều chị em chủ quan ngồi điều hòa làm việc 6- 8 tiếng mỗi ngày nhưng không mang theo bất cứ sản phẩm dưỡng da nào, lâu dần da sẽ bị khô, thiếu ẩm và thiếu sức sống.

Ảnh minh họa

Để cấp ẩm tức thời khi da bị khô, căng thì một chai xịt khoáng là thứ mà chị em hãy luôn thủ sẵn trong túi xách. Bạn có thể sử dụng nhiều lần trong ngày. Đặc biệt những người hay trang điểm, xịt khoáng sẽ giúp lớp phấn bám chặt hơn.

Sờ tay lên mặt thường xuyên

Ảnh minh họa

Ngồi cả ngày ở cơ quan nên da sẽ tiết nhiều bã nhờn hơn. Tuyến dầu hoạt động mạnh dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Chưa kể các nàng lại hay có thói quen sờ tay lên mặt vô thức. Mà tay thì nơi tiếp xúc với ti tỉ nơi chứa hàng triệu vi khuẩn trên bàn phím máy tính, điện thoại, cầu thang máy,…

Trời càng nóng bức thì bật điều hòa ở nhiệt độ càng thấp

Bật điều hòa ở nhiệt độ quá thấp không chỉ tốn điện mà còn dễ làm người dùng bị sốc nhiệt do chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài khi đi ra, đi vào, gây ra nhiều hệ lụy sức khỏe.

Ảnh minh họa

Ngay cả những ngày nắng nóng, cũng không nên để nhiệt độ thấp hơn 5 độ C so với bên ngoài. Ngoại trừ những ngày nhiệt độ nóng trên 35 độ C, bạn có thể để điều hòa ở mức 28 độ C.

Vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm chỉ bật điều hòa ở mức 28 - 29 độ C để bảo vệ sức khỏe. Bổ sung thêm quạt điện thổi mát sẽ là cách bảo vệ sức khỏe tốt hơn cho dân văn phòng.

Dùng điều hòa nhưng không dùng thêm quạt điện

Ở môi trường công sở, dường như ai cũng chỉ quan tâm việc dùng điều hòa chứ không nghĩ đến việc phải có quạt thổi. Nhiều người cho rằng bật thêm quạt khi sử dụng điều hòa là sự lãng phí.

Thực tế việc dùng kết hợp quạt và điều hòa vừa đỡ tốn điện vì bạn có thể sử dụng điều hòa ở nhiệt độ cao hơn, đồng thời làm không khí trong phòng lưu thông tốt hơn. Từ đó, người nằm điều hòa cũng cảm thấy khỏe mạnh hơn do không khí lạnh đều hơn trong phòng, giúp người ngồi làm việc không bị thay đổi nhiệt độ khi đi lại.

Ngoài ra, để có một làn da khỏe mạnh, tươi trẻ, chị em nên chú ý đặc biệt về sử dụng đúng cách và sử dụng kem chống nắng chất lượng. Vì nếu không bảo vệ được làn da thì dù có dùng mỹ phẩm đắt tiền đến mấy cũng uổng phí.

Trong ăn uống, nên uống bổ sung nhiều nước, nên mang theo kem dưỡng ẩm, xịt khoáng, bổ sung nhiều vitamin A, C, E.

Da lão hóa nhanh theo thời gian nên cần chăm sóc da hằng ngày và nên đến các sơ sở uy tín để được tư vấn và chăm sóc chuyên sâu.

Tác giả: Hoàng Ly (T/H)

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP