Giáo dục

4 nhà khoa học của ĐH Quốc gia Hà Nội có tên trong BXH thế giới vừa công bố

Việt Nam có 10 nhà khoa học có tên trong bảng xếp hạng thế giới của reseach.com và 4 trong số này đến từ ĐHQG Hà Nội.

Website research.com, cổng thông tin điện tử uy tín dành cho các nhà khoa học trên thế giới vừa công bố kết quả xếp hạng các nhà khoa học thế giới có thành tích xuất sắc trong công bố khoa học năm 2022.

Trong đợt xếp hạng lần này, research.com đã xem xét dữ liệu của 166.880 nhà khoa học có năng suất công bố và trích dẫn hàng đầu thế giới, phân chia thành 24 lĩnh vực để xếp hạng.

Theo bảng xếp hạng này, có 10 nhà khoa học Việt Nam đang làm việc trong nước được xếp hạng trong 6 lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ, Khoa học Máy tính, Khoa học Môi trường, Khoa học Vật liệu, Cơ khí và Kỹ thuật hàng không vũ trụ, Y học cộng đồng.

Trong danh sách này có 4 nhà khoa học đến từ Đại học Quốc gia Hà Nội gồm Giáo sư-Tiến sĩ Khoa học Nguyễn Đình Đức, Trưởng ban Đào tạo; Phó Giáo sư-Tiến sĩ Lê Hoàng Sơn, Viện Công nghệ thông tin; Giáo sư-Tiến sĩ Phạm Hùng Việt và Phó Giáo sư-Tiến sĩ Từ Bình Minh đều từ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

Phương pháp xếp hạng của research.com là hệ thống đánh giá dựa trên chỉ số D-index của nhà khoa học - đây là chỉ số H-index và số bài báo theo lĩnh vực của các nhà khoa học trên hệ thống cơ sở dữ liệu của IEEE, ACL, Springer, AAAI, USENIX, Elsevier, ACM và LIPIcs.

Tác giả: Quốc Tiệp (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP