Tin địa phương

238 người âm tính sau khi tiếp xúc 3 bệnh nhân mắc Covid-19 ở Đà Nẵng

Ngoài nữ nhân viên của siêu thị điện máy, 238 mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc với 3 bệnh nhân mắc Covid-19 ở Đà Nẵng đều âm tính.

Sáng 14/3, Sở Y tế Đà Nẵng công bố thêm 36 mẫu xét nghiệm những trường hợp tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại đây. Tất cả mẫu này đều âm tính với virus corona.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã xác định có 253 trường hợp tiếp xúc gần (gọi là F1) với 3 bệnh nhân trên. Trong số này có 147 người tiếp xúc gần 2 với du khách người Anh và 106 người tiếp xúc gần với bệnh nhân N. (29 tuổi, trú quận Hải Châu).

Đến này, có 133 người tiếp xúc gần với 2 du khách Anh đã được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, trong đó có 132 trường hợp âm tính. Người duy nhất mắc Covid-19 là chị N.

Đà Nẵng đang tiếp tục rà soát những người tiếp xúc gần với những ca mắc Covid-19 để cách ly. Ảnh: Phạm Ngôn.

Đối với những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân N., CDC Đà Nẵng đã xác định 106 người, tất cả đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả đều âm tính. Như vậy đến nay, có 238 người âm tính sau khi tiếp xúc với 3 bệnh nhân mắc Covid-19.

"Tuy nhiên, số người tiếp xúc gần với các ca nhiễm dịch vẫn chưa thể chốt lại ở đây. Trung tâm kiểm soát bệnh tật đang tiếp tục rà soát những trường hợp liên quan để có biện pháp kịp thời”, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, cho biết.

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống Covid-19, ngành y tế Đà Nẵng khuyến cáo người dân tự giác phối hợp với cơ quan chức năng, đặc biệt là khai báo lịch trình đi lại, tiếp xúc với những trường hợp nhiễm virus corona.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP