Tin địa phương

20.000 công nhân lao động Đà Nẵng được hỗ trợ tàu xe về quê đón Tết

Liên đoàn lao động thành phố Đà Nẵng đã lập kế hoạch hỗ trợ quà và tàu xe về quê cho công nhân lao động nghèo dịp Tết Giáp Thìn 2024.

20.000 người lao động hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, mất việc làm, giảm giờ làm... được hỗ trợ với mức 500.000 đồng/ người. Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức thăm hỏi, tặng quà người lao động không về quê đón Tết, lao động đơn thân hoàn cảnh khó khăn tại các Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ.

Ông Lê Văn Đại, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Đà Nẵng trao quà tặng công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn.

“Chợ Tết Công đoàn 2024” cũng sẽ trao 40.000 phiếu mua hàng tặng đoàn viên, người lao động nghèo; hỗ trợ vé tàu, xe cho người lao động khó khăn các tỉnh khu vực miền Trung- Tây Nguyên về quê đón Tết.

Ông Lê Văn Đại, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Đà Nẵng cho biết, tổng kinh phí dành cho những hoạt động này hơn 10 tỷ đồng, trích từ nguồn Quỹ tài Chính Công đoàn và UBND thành phố hỗ trợ: “Năm nay, khác biệt là giá trị suất quà tăng hơn và mở rộng thêm tổ chức chuyến tàu, xe đưa đoàn viên người lao động về quê đón tết. Những suất quà tuy nhỏ nhưng đó là tình cảm và trách nhiệm của tổ chức công đoàn trước sự khó khăn của đoàn viên và người lao động. Chúng tôi đã triển khai chỉ đạo các cấp Công đoàn rà soát nắm tình hình, trao đổi với doanh nghiệp công bố tiền lương, thưởng Tết sớm nhất theo quy định để người lao động yên tâm làm việc và nghỉ Tết”.

Tác giả: Tuyết Lê

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP