Pháp luật

2 'con nuôi' của trùm cho vay nặng lãi Chúc 'Nhị' cũng bị khởi tố

Hoàng Long Bách (25 tuổi, ngụ H.Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) và Đỗ Văn Hùng (29 tuổi, ngụ H.Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) là hai "con nuôi" của Chúc "Nhị" đã bị khởi tố.

Sáng 17/11, trao đổi với Thanh Niên, đại diện Công an TP.Thái Bình (tỉnh Thái Bình) cho biết, sau khi mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ vụ án ngày 16/11, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Long Bách (25 tuổi, ngụ H.Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) và Đỗ Văn Hùng (29 tuổi, ngụ H.Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) để tiếp tục điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội hủy hoại tài sản, quy định tại khoản 1 điều 178 bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 13/11, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Lê Mai Anh (58 tuổi, thường gọi Chúc "Nhị”, ngụ TP.Thái Bình) để điều tra về cùng tội danh. Bách và Hùng được xác định là hai "con nuôi" của Chúc "Nhị", nhận lệnh của "bố nuôi" để ném chất bẩn, dằn mặt con nợ.

Theo cơ quan chức năng TP Thái Bình cho Vietnamnet hay, Lê Mai Anh được biết đến là "ông trùm" cho vay nặng lãi khét tiếng ở Thái Bình. Đối tượng này đã từng có 1 tiền án (5 năm tù) về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Chúc "Nhị" khi bị bắt. Ảnh: Thanh Niên


Ra tù Chúc "Nhị" cùng với vợ là Trịnh Kim D. huy động vốn, lập công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn tài chính, kinh doanh cho vay thế chấp. Bằng cái bóng của doanh nghiệp, chúng hoạt động cho vay nặng lãi, gây bức xúc trong dư luận.

Vào khoảng 23h ngày 6/11, Công an phường Tiền Phong nhận được tin báo, tại số nhà 40, đường Lê Qúy Đôn có 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy hắt chất bẩn, đổ sơn đen vào nhà người dân. Công an lập tức vào cuộc xác minh. Qua hơn 10 tiếng rà soát, điều tra lực lượng chức năng truy bắt được 2 đối tượng tình nghi.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận sự việc. Chúng đổ chất bẩn, hắt sơn đen vào căn nhà trên, là cửa hàng kinh doanh nước Yến của gia đình anh Dũng là để khủng bố đòi nợ. Từ lời khai của 2 đối tượng Hùng và Bách, Công an TP Thái Bình triệu tập đối tượng Lê Mai Anh để đấu tranh làm rõ vai trò liên quan.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: vay nặng lãi , Khởi tố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP