Pháp luật

174 năm tù cho 9 đối tượng giết người

Nhóm 9 đối tượng gây án giết người và bắt giữ người trái pháp luật phải trả giá bằng bản án 174 năm tù giam.

Chiều 6/12, TAND tỉnh Kiên Giang tuyên phạt Chung Tấn Tuấn, 27 tuổi, ngụ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang 24 năm tù; bị cáo Trần Văn Nam (30 tuổi), 21 năm tù; Danh Bé An (26 tuổi), 20 năm tù; bị cáo Danh Luận, 26 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang 20 năm tù.

Các bị cáo Liêu Hoàng Tuấn (25 tuổi), Trần Văn Thảnh (31 tuổi), Trần Khánh Việt (28 tuổi), cùng ngụ Tp.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, mỗi bị can 19 năm tù.

Tất cả bị cáo lãnh án với 2 tội danh Giết người và Bắt giữ người trái pháp luật.

Riêng Trần Tuấn Thanh và Trần Văn Tài cùng mức án 16 năm tù về tội Giết người.

Các bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, ngày 8/1/2021, nhóm của Chung Tấn Tuấn gồm: Tấn Tuấn, Nam, Thảnh, An, Luận, Hoàng Tuấn và Việt đem theo súng bắn đạn cao su cùng đi đến một quán nhậu ở xã Bình An, huyện Châu Thành (Kiên Giang) khống chế bắt giữ Phạm Thị Thúy An đưa lên xe ô tô để về giao cho một chủ nợ ở Bạc Liêu (vì Thúy An thiếu nợ người này không trả mà trốn qua Kiên Giang).

Sau đó, cả nhóm chở Thúy An đến gần khu vực Bến xe khách Kiên Giang (trên quốc lộ 61, thuộc xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành) thì bị nhóm của Phạm Văn Tr. dùng xe máy chặn lại để giải cứu Thúy An.

Lúc này, nhóm của Chung Tấn Tuấn cố thủ trong xe không chịu thả Thúy An, thì một người bên nhóm của Tr. là Lê Văn Tuấn lấy dao đâm thủng 4 bánh xe ô tô (nhằm mục đích không cho nhóm của Chung Tấn Tuấn chạy đi).

Lúc này Trần Tuấn Thanh và Trần Văn Tài (là đồng bọn của nhóm Chung Tuấn Tuấn) cũng có mặt (do Chung Tấn Tuấn gọi đến), cầm theo cầm hung khí để giải vây, thì Chung Tấn Tuấn, An, Nam, Tài cũng đã xuống xe ô tô.

Nam liền cầm súng bắn 2 phát chỉ thiên, nghe tiếng nổ những người có mặt tại hiện trường hoảng sợ bỏ chạy.

Sau đó, 2 bên xông vào hỗn chiến. Hậu quả, Phạm Văn Tr. bị Chung Tấn Tuấn chém tử vong tại chỗ. Ngoài ra, nhóm của Chung Tấn Tuấn còn chém làm Lê Văn Tuấn thương tích 4%.

Sau khi gây án, cả bọn nhanh chóng bỏ trốn đi nhiều nơi. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, các đối tượng gây án lần lượt bị công an bắt giữ.

Đáng chú ý, nhóm bị cáo gây án giết người và bắt giữ người trái pháp luật đều có tiền án nhưng lại tái phạm tội nguy hiểm.

Tác giả: Thanh Lâm – Văn Vũ

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP