Xe

Yamaha bị gọi tên trong bê bối gian lận thử nghiệm xe, khách Việt bất an

Trụ sở của Yamaha tại Nhật Bản vừa bị thanh tra để làm rõ các vấn đề gian lận của công ty trong việc thử nghiệm xe mô tô, liên quan tới các mẫu xe như YZF-R1, YZF-R3, TMAX. Kết quả kiểm tra, nếu cần thiết có thể sẽ có một đợt trệu hồi lớn được ban hành.

Như PV đã đưa tin, hàng loạt các thương hiệu ô tô lớn của Nhật Bản vừa bị gọi tên trong bê bối gian lận thử nghiệm xe. Yamaha, Mazda, Honda, Suzuki, Toyota đều có những bất thường trong hồ sơ kiểm định kiểu loại các sản phẩm. Theo đó, Toyota, Mazda và Yamaha đã ngừng vận chuyển 6 mẫu xe có liên quan.

Trước đó, ngày 4/6, Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật BẢn (MLIT) đã tiến hành điều tra tại trụ sở Toyota. Đến ngày 5/6, quá trình điều tra tiếp tục diễn ra tại trụ sở Yamaha. Trong những ngày tiếp theo sẽ diễn ra với các công ty còn lại.

Đối với Yamaha, các thanh tra sẽ kiểm tra tài liệu và dữ liệu của công ty liên quan tới việc thử nghiệm sản phẩm, đồng thời tiến hành thẩm vấn các quản lý cũng như nhân viên có trách nhiệm.

Trước đó, Yamaha đã thú nhận tiến hành kiểm tra tiếng ồn cho mẫu xe phân khối lớn YZF-R1 trong điều kiện không phù hợp và công suất sai lệch. Hãng cũng báo cáo dữ liệu giả trong một số thử nghiệm khác, liên quan tới các mẫu xe YZF-R3 và TMAX.

Đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra, xem xét xem xe của Yamaha có đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn hay không, có thể cân nhắc một lệnh triệu hồi lớn khi cần.

Yamaha YZF-R3 cũng bị gọi tên trong gian lận thử nghiệm của hãng xe máy Nhật Bản.


Diễn biến của vụ việc đang được truyền thông thế giới theo dõi. Khả năng sẽ còn tiếp tục lan rộng khi có tới 17 công ty sản xuất Nhật Bản đang được tiến hành điều tra. Trước đó, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đã yêu cầu 85 nhà sản xuất ô tô và cung cấp phụ tùng mở rộng điều tra sau loạt bê bối liên quan tới sai lệch thông tin thử nghiệm đánh giá sản phẩm tại Daihatsu.

Liên quan tới các mẫu xe Yamaha được điểm danh trong vụ bê bối có YZF-R3 đang được bán tại Việt Nam. Xe hiện được bán ra với giá 132 triệu đồng, được Yamaha Việt Nam nhập khẩu và phân phối tới người tiêu dùng.

Ngay sau khi có thông tin thanh tra trụ sở Yamaha Nhật Bản để làm rõ các vấn đề gian lận có liên quan, người dùng Việt không khỏi thấp thỏm e ngại, liệu phương tiện đang sử dụng có bị ảnh hưởng chất lượng hay không. PV Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Tác giả: Huệ Đỗ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP