Giới trẻ

Xúc động trước bức thư của con gái gửi mẹ là điều dưỡng trong tâm dịch Chí Linh

Mẹ xa nhà vì đang chiến đấu tại tâm dịch Chí Linh (Hải Dương), cô con gái nhỏ gửi thư nhắn nhủ đến mẹ khiến dân mạng vô cùng xúc động.

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền, là điều dưỡng của Trung tâm Y tế Chí Linh (Hải Dương). Chị đang trực tiếp tham gia lấy mẫu xét nghiệm tại tâm dịch Chí Linh.

Theo thông tin trên Gia đình & Xã hội, từ khi dịch bùng phát, chị Huyền tạm phải xa nhà. Vì không thể gặp được mẹ, bé Đoàn Gia Linh (học sinh lớp 4, con gái chị Huyền) đã viết thư tay động viên đầy cảm động.

Trong thư bé Linh Viết: "Con biết mẹ phải tiếp bệnh nhân COVID-19 suốt đêm, con thương mẹ lắm với lại lúc mẹ gọi cho con, con thấy mẹ không có giường nằm mẹ rất lạnh. Con thương mẹ lắm, con sẽ cố gắng học thật giỏi để mẹ không buồn. Con chúc mẹ giữ gìn sức khỏe".

Chị Huyền như được tiếp thêm sức mạnh sau khi nhận được bức thư của con gái. (Ảnh: Zing)

Nhận được thư của con, chị Huyền bật khóc phải lúc lâu sau mới có thể định thần. Chị chia sẻ trên Zing: "Tôi vừa nhớ vừa thương con khi không có mẹ bên cạnh để chăm sóc. Ngày nhận nhiệm vụ tôi chỉ kịp nói với con mẹ đi công tác một tháng".

Theo chị Huyền, chống dịch COVID-19 thì thời khóa biểu được lập trình theo tính khẩn cấp của ca bệnh. Nhiều hôm, chị và đồng nghiệp làm việc xuyên trưa, xuyên đêm đến tận 3h sáng.

Chị Huyền cho hay, để nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm chị Huyền và các đông nghiệp đã phải nhịn ăn, nhịn uống.

Chị Huyền (ngoài cùng bên trái) cùng các đồng nghiệp tranh thủ chợp mắt trên đường đi lấy mẫu xét nghiệm.

Chị Huyền kể: "Các điểm lấy mẫu đa phần nằm ở các nhà văn hóa xã phường, nên hầu hết không có nhà vệ sinh. Không chỉ vậy, đồ bảo hộ những ngày đầu lại hiếm nên chúng tôi đều có gắng hạn chế tối đa việc ăn uống để tiết kiệm đồ và không ảnh hưởng đến tiến độ chung".

Bước vào cuộc chiến, những hậu phương là thành lũy tinh thần quan trọng. Ông bà ngoại đã thay chị chăm sóc hai cháu. Ngày chị ra trận, mẹ chị chị nhắn nhủ rất giản dị: "Con cố gắng phụng sự tổ quốc, các cháu đã có mẹ lo rồi!".

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP