Giới trẻ

Xúc động hình ảnh thai phụ phải khám bệnh ngay nhà để xe của khu phong tỏa tại Đà Nẵng

Một thai phụ bị đau bụng từng cơn đã được lực lượng y tế phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) trực tiếp thăm khám ngay tại nhà để xe của một chung cư trong diện bị phong tỏa để phòng dịch.


Những ngày qua, cộng đồng mạng lan truyền hình ảnh một thai phụ đang cách ly tại chung cư 12T3 (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) được lực lượng y tế khám thai ngay giữa nhà xe chung cư.

Trong bức ảnh, thai phụ nằm trên giường xếp, xung quanh là 3 bác sĩ đang thăm khám. Đáng nói, đây là nhà để xe của chung cư bởi điều kiện ngặt nghèo trong khu cách ly.

Anh Hoàng Khánh Hưng (cư dân tại chung cư 12T3) - người chụp bức ảnh - cho hay sự việc diễn ra vào khoảng 9 giờ ngày 10-5. Theo anh Hưng, ngoài 3 nhân viên y tế đang thăm khám còn có một chiếc xe cấp cứu đậu sẵn bên ngoài khu cách ly để chờ chuyển bệnh nhân đến bệnh viện trong tình huống khẩn.

"Cũng là người chồng, người cha, khi thai phụ được các bác sĩ thăm khám trên chiếc ghế xếp vì điều kiện đang phong tỏa khiến tôi cảm thấy thương vô cùng. Khi các bác sĩ có mặt kịp thời khiến tôi cũng như cư dân ở đây rất yên tâm", anh Hưng nói.

Thai phụ khám bệnh tại nhà để xe của chung cư bị phong tỏa 12T3 (ảnh: Hoàng Khánh Hưng)

Ông Lê Văn Hòa, Nhà trưởng chung cư 12T3, cho biết vào sáng 10-5, thai phụ trên đau bụng liên tục. Người nhà tưởng thai phụ trở dạ nên báo gấp với lực lượng hỗ trợ phong tỏa phía bên ngoài chung cư. Ngay khi nhận tin, lực lượng y tế phường đã lập tức có mặt để thăm khám, thời gian chưa đầy 15 phút.

"Chung cư hiện có 2 thai phụ và 5 người già cần được sẵn sàng hỗ trợ y tế. Dù đang cách ly, người dân vẫn yên tâm khi thấy lực lượng y tế túc trực sẵn sàng", ông Hòa nói.

Thông tin thêm vụ việc, ông Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm y tế quận Sơn Trà, cho biết thai phụ bị đau bụng từng cơn, liên quan đến tiêu hóa. Các bác sĩ đã phát thuốc và cho nằm lại nơi cư trú, tiếp tục theo dõi.

Hiện nay, quận Sơn Trà có 24 khách sạn cách ly, 8 khu cách ly tập trung F1 và 5 điểm đang phong tỏa. Tại các điểm trên, lực lượng y tế đã được phân bổ công việc, sẵn sàng trực chiến.

Tác giả: Q. Luật

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP