Nhân ái

Xót xa gia cảnh của nữ sinh chết thảm trong đám cháy ở Cà Mau

UBND tỉnh Cà Mau và nhiều đơn vị khác đã đến hỗ trợ để giúp gia đình nữ sinh chết thảm trong đám cháy khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Ngày 12/12, tin từ văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh này đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại trong vụ cháy nhà trên địa bàn thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn.

Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau hỗ trợ mỗi hộ từ 5 đến 15 triệu đồng (tùy theo mức độ thiệt hại của các hộ). Riêng, gia đình em Khưu Bảo H. (14 tuổi - nạn nhân trong vụ cháy) được hỗ trợ 10 triệu đồng.

Ngoài ra, ngành chức năng huyện Năm Căn đã hỗ trợ cho những hộ bị thiệt hại vụ hỏa hoạn với tổng số tiền 83 triệu đồng. Trong đó, gia đình em H. được hỗ trợ 15 triệu đồng.

Hiện, MTTQVN huyện Năm Căn cũng đã tiếp nhận được số tiền 50 triệu đồng đến từ huyện Cái Nước, U Minh, Phú Tân và TP.Cà Mau hỗ trợ cho các gia đình thiệt hại.

MTTQVN huyện Năm Căn vẫn đang vận động và tiếp nhận hỗ trợ từ các đơn vị và sau đó sẽ trao số tiền hỗ trợ cho các gia đình chịu thiệt hại.

Hiện trường vụ hỏa hoạn.


Như báo điện tử Người Đưa Tin đã đưa, vào khoảng 4h50 ngày 11/12, tại khóm 2, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ cháy làm 1 người thiệt mạng và 11 căn nhà bị thiệt hại (trong đó 9 căn nhà liền kề bị thiệt hại hoàn toàn và 2 căn nhà bị thiệt hại một phần).

Ngay khi xảy ra cháy, UBND thị trấn Năm Căn chỉ đạo cho lực lượng công an, ban Bảo vệ dân phố, quân sự kết hợp với lực lượng chữa cháy giúp các gia đình khắc phục hậu quả.

Khoảng 7h cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, vụ hỏa hoạn đã khiến bé H. tử vong do không kịp chạy ra ngoài.

Được biết, hoàn cảnh gia đình em H. rất khó khăn. Cha mẹ em không có đất ở và phải đi làm thuê kiếm sống. Em H. bị nạn khi đến ở nhờ nhà người thân để đi học.

Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân và ước tính thiệt hại ban đầu của vụ hỏa hoạn.

Tác giả: Việt Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Xót xa , Gia cảnh , cháy nhà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP