Giới trẻ

Xót xa bức thư của con gái nhỏ gửi đến mẹ: 'Mẹ đẻ quả trứng mà ăn để con đổi đời, con sống trong cái nhà này khổ lắm rồi!'

Mặc dù cô bé còn nhỏ nhưng cũng có những suy nghĩ của riêng mình, nếu phụ huynh muốn hòa hợp với con cái thì không thể bỏ qua.

Cha mẹ lúc nào cũng mong có thể gần gũi và hiểu con cái của mình, thế nhưng khoảng cách thế hệ chính là rào cản để đôi bên không thể lý giải hành động và lời nói của nhau. Không ít trường hợp phụ huynh vì giáo dục sai cách, không hiểu những gì con nói mà tạo nên cái nhìn thiếu thiện cảm trong mắt con.

Cư dân mạng mới đây đã truyền tay bức thư tâm sự của một người mẹ. Cô cho hay đang gặp vấn đề với con gái, đồng thời phát hiện lời nhắn của con gửi đến cho mình. Tuy bức thư chỉ 4 câu với những dòng chữ nghệch ngoạc song phụ huynh nào đọc cũng không phải đau lòng.

Ngay từ đầu bức thư, cô bé đã không ngần ngại khẳng định rằng "con ghét mẹ" để thể hiện sự bất lực của mình. Nguyên văn dòng tâm sự của cô con gái: "Mẹ ơi, con ghét mẹ. Từ nay mẹ đừng nói câu con có ghét mẹ không, cũng đừng nói câu con yêu mẹ. Con cũng tha thứ cho mẹ 2 lần rồi nên mẹ đừng nói hai câu (đó) nữa. Mẹ đẻ ra quả trứng mà ăn để con đổi đời, con sống (trong) cái nhà này khổ lắm rồi".

Dòng tâm sự đau lòng của cô con gái Tiểu học (Ảnh: Internet)


Nhiều bậc phụ huynh khi đọc được bức thư của cô bé không khỏi giật mình nghĩ về con nhà mình. Không ít người lớn có suy nghĩ rằng trẻ nhỏ thì không hiểu chuyện nhưng thực ra chúng lại rất để ý đến những thứ xung quanh. Nhiều khi các em tâm sự với cha mẹ nhưng lại bị gạt đi, thành ra mối quan hệ cứ ngày càng xa cách.

Trong trường hợp của người mẹ này, dù cô con gái đang có ác cảm với mẹ thì sau cùng, em vẫn có thái độ rất tôn trọng cho mẹ mình. Hơn thế nữa việc cô bé gửi thư cho mẹ cũng có thể thấy em vẫn còn rất mong mẹ quan tâm, muốn mẹ cùng thay đổi chứ không đơn thuần gửi tâm thư giận dỗi.

Dù không biết tình huống dẫn đến mâu thuẫn của 2 mẹ con là thế nào nhưng rất có thể những ngày trước đó, 2 mẹ con đã có những bất hòa nào đó và chưa được giải quyết được. Gặp trường hợp này, thay vì mắng mỏ con cái, người mẹ nên học cách lắng nghe con mình đang mong muốn thay đổi những gì để cả hai cùng hợp tác giải quyết. Chỉ có cách giải quyết nhẹ nhàng như vậy mới giúp tránh được những bất đồng sau này của 2 mẹ con.

- Mẹ nên mừng vì con biết cãi lý là con có ý kiến riêng của mình. Mẹ nhớ lại ngày bé mình ương bướng, cãi lại bố mẹ mình không. Lúc nào và tại sao? Con cũng giống mình thôi mẹ à?.

- Mình nghĩ lúc con viết những điều này, con đang tổn thương, còn thực tế đã xảy ra chuyện gì thì mình không đoán được. 2 lần trước có chuyện tha thứ mà con đề cập là gì, mom còn nhớ không? Dù thế nào mẹ vẫn nên trao đổi tình cảm và lắng nghe con chia sẻ cảm xúc. Nói yêu con và nghe con tâm sự nhiều hơn nha. Thương cô bé.

Tác giả: Dung

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: bức thư , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP