Có thể nói, thời gian vừa qua không ít những vị “thượng đế” đã khiến nhân viên phục vụ phải “dở khóc dở cười”.
Mới đây nhất chính là clip ghi lại một nữ thực khách giận dữ hỏi cho ra lẽ lý do nhân viên phục vụ quên lời dặn của mình. Trước đó, cô yêu cầu nhân viên nhà hàng bỏ hành ra khỏi phần ăn của mình nhưng đến khi mang lên, đĩa rau vẫn có hành khiến cô không hài lòng.
Khách hàng tỏ ra bực tức vì đĩa rau có hành - Ảnh: Cắt từ clip |
Trong clip vị khách có nói: “Hồi nãy chị có nói là không hành đúng không? Em xem thường lời nói của khách hàng đúng không? Chị đã nói rồi chứ không phải không nói, em xem thường khách hàng vừa thôi”.
Mặc dù nhân viên nhà hàng đã liên tục giải thích và nói lời xin lỗi nhưng “thượng đế” này vẫn tỏ thái độ bực tức và quát lên: “Chị không chấp nhận lời xin lỗi của em”. Đồng thời, người này yêu cầu gặp quản lý và tiếp tục hỏi về việc vì sao đĩa rau có hành khi cô đã dặn trước đó. Thậm chí, khi quản lý đề nghị đổi đĩa rau khác nhưng vị khách vẫn nằng nặc không chấp nhận và cho rằng nhà hàng nên xem lại thái độ phục vụ.
Clip này nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội và nhận được lời nhiều bình luận cũng như tranh cãi.
Clip thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. |
Bạn trẻ Phương Nga viết: “Đi ăn mà gặp phải nhân viên như vậy thì thật sự ăn không còn ngon nữa. Vì sở thích nên khách hàng đã phải dặn dò trước nhân viên, vì thế, cần phải cẩn thận và ghi nhớ rõ những gì khách hàng yêu cầu. Mong rằng, nhân viên quán sẽ ghi nhớ và coi như đó là một bài học”.
Còn Phương Liên bày tỏ: “Nhà hàng này đen rồi, gặp đúng vị khách hàng khó tính. Nếu như người khác, chỉ cần gọi nhân viên lại nhắc nhở nhẹ nhàng, sau đó đề nghị đổi đĩa rau không có hành là được. Đôi khi khách hàng cứ nghĩ mình là “thượng đế”, muốn làm gì thì làm”.
Một vị khách lớn tuổi khác cũng nêu quan điểm của mình: “Thật ra sự việc cũng không có gì quá to tát, chẳng qua chúng ta đang cố biến chuyện nhỏ thành to mà thôi. Nếu như tôi, yêu cầu nhân viên đổi đĩa rau khác và gọi quản lý ra nhắc nhở cho êm chuyện. Vẫn biết nhân viên phục vụ như thế là sai nhưng khác hàng cũng nên thông cảm. Nếu đúng giờ cao điểm tì việc xay ra sai xót là chuyện thường tình”.
Để xác minh, PV đã gọi cho chủ nhà hàng trong clip thì được biết clip đó hoàn toàn đúng sự thật. Chủ nhà hàng tại Đà Nẵng cũng cho hay “sự việc này xảy ra chúng tôi cũng không hề mong muốn. Chúng tôi đã giải quyết ổn thỏa mới khách hàng. Có thể do lúc đó khách hàng quá nóng tính nên mới nói những lời như vậy”.
Tác giả: Quỳnh Chi
Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật