Pháp luật

Xin về trước vì vợ sắp sinh, người đàn ông bị bạn nhậu đâm tử vong

Anh Quyết xin phép về trước vì vợ đang ở nhà sắp sinh con liền bị Dương( chủ nhà) chạy ra xe ô tô của mình lấy dao đâm chết bạn.

Ngày 20/5, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa mới ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Đỗ Viết Dương (SN 1983, trú tại thôn 13, xã Ea Păl, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, vào ngày 16/12/2020, Dương mời Nguyễn Xuân Quyết (SN 1985, trú tại thôn 15, xã Cư Ni, huyện Ea Kar), Lê Văn Cường (SN 1986, trú tại xã Ea Păl, huyện Ea Kar) và một số người bạn đến nhà mình để nhậu. Đến khoảng 21h cùng ngày, mọi người ra về, còn lại Dương, anh Quyết và Cường ra quán cà phê ngay trước khuôn viên nhà của gia đình Dương để vừa uống bia vừa hát karaoke.

Đến khoảng 23h cùng ngày, anh Cường xin về trước, anh Quyết cũng xin phép đi về vì trời đã khuya và vợ gần đến ngày sinh con, ở nhà một mình đang đợi Quyết về.

Theo đó, anh Quyết nói với Dương là để lấy xe máy của Quyết chở anh Cường cùng về luôn, nhưng Dương không đồng ý. Dương nói anh Quyết lấy xe ô tô của mình để chở anh Cường về rồi quay lại uống bia và hát với Dương tiếp nhưng anh Quyết không đồng ý. Thấy anh Quyết đi ra lấy mũ bảo hiểm đội lên đầu và lấy xe máy để đi về thì Dương liền giật lấy chìa khóa xe máy của anh Quyết rồi ném vào trong xe ô tô của mình.

Đối tượng Đỗ Viết Dương- bị Công an bắt tạm giam sau khi phạm tội giết người

Sau đó, Dương lấy trên xe ô tô ra 1 con dao mũi nhọn, được gắn vào 1 ống bằng tuýp sắt dài khoảng 50cm ngăn cản không cho anh Quyết đi về. Lúc này, anh Quyết đi bộ về phía Dương khoảng hơn 1m thì bị Dương cầm dao đâm vào vùng ngực trái một cái. Bị đâm, anh Quyết đi loạng choạng rồi gục xuống bàn.

Ngay sau đó, mọi người giằng lấy dao của Dương rồi ném vào gốc cây cảnh trong sân nhà và đưa anh Quyết đi cấp cứu. Tuy nhiên, anh Quyết đã bị tử vong trước khi đến bệnh viện. Còn Dương ở lại hiện trường, nhặt con dao gây án vứt bỏ tại khu vực đường liên xã Ea Păl đi xã Cư Bông, huyện Ea Kar.

Anh Quyết đang là cán bộ của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 47-03D tại huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk. Sau khi anh Quyết mất, 6 ngày sau người vợ anh Quyết đã sinh đứa con đầu lòng tại bệnh viện.

Cũng theo cáo trạng, năm 2004, Đỗ Viết Dương bị TAND tỉnh Đắk Lắk xử phạt 4 năm 6 tháng tù, về tội “Cướp tài sản”. Năm 2007, Dương được đặc xá tha tù về sinh sống tại xã Ea Păl, huyện Ea Kar. Năm 2013, Dương bị Công an thị trấn Ea Knốp, huyện Ea Kar xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền, về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Hiện hồ sơ vụ án đã được VKSND tỉnh Đắk Lắk chuyển đến TAND cùng cấp để xét xử bị can Đỗ Viết Dương theo quy định.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP