Thị trường Việt Nam đã nghi nhận chiếc Xpander đầu tiên có hiện tượng lỗi bơm xăng |
Vào ngày 10/5 vừa qua, một chủ xe tại Đà Nẵng đã chia sẻ về việc chiếc xe Xpander của mình bị lỗi bơm xăng trên một diễn đàn dành riêng cho dòng xe MPV. Cụ thể, chiếc ôtô của anh đang chạy phanh dừng thì bị chết máy không đề lại được; kim xăng vẫn chỉ ở mức giữa, còn khoảng nửa bình.
Ngay sau đó, các kỹ thuật viên của đại lý Mitsubishi đã đến kiểm tra tổng thể chiếc Xpander này để tìm ra nguyên nhân. Cuối cùng, họ đã kết luận xe bị hỏng bơm xăng và phải cẩu xe về đại lý để thay thế bộ phận này từ một chiếc xe khác.
Trao đổi với Báo Thời Đại, đại diện Mitsubishi Motor Việt Nam (MMV) cho biết: "MMV đã nhận được báo cáo về trường hợp kể trên, tuy nhiên lỗi của Xpander tại Việt Nam hơi khác so với Philippines. Chiếc Xpander bị lỗi bơm xăng ở Việt Nam bị chết máy khi đang chạy còn theo báo cáo từ Philippines chiếc xe gặp vấn đề ở tốc độ ngoài 60 km/h".
Cũng theo đại diện MMV hiện thị trường Việt Nam ngoài trường hợp kể trên thì chưa phát sinh thêm bất cứ trường hợp nào. Đối với lỗi bơm xăng hiện tại đang chờ đợi báo cáo từ Nhật Bản về lỗi này.
Xpander hiện đang rất được chú ý trong phân khúc MPV |
Tại thị trường Việt Nam, hiện Xpander đang được đánh giá rất cao trong phân khúc MPV. Mẫu xe này được MMV nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia và hiện được phân phối với mức giá chỉ từ 550 triệu đồng.
Mitsubishi Xpander được trang bị động cơ MIVEC 1.5L, cho công suất tối đa 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, và đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp; đồng thời, xe sẽ chỉ được trang bị hệ dẫn động 1 cầu 2WD.
Trong 3 tháng đầu năm 2019, Xpander đã bán được tới hơn 3.000 xe tức doanh số trung bình đạt hơn 1.000 xe/tháng. Sự góp mặt của Xpander phần nào gây áp lực lên mẫu MPV số 1 trong nhiều năm nay là Toyota Innova. Việc vướng phải những 'lùm xùm' không đáng có phần nào sẽ khiến Xpander giảm sức hút trong thời gian tới.
Tác giả: Thành Công
Nguồn tin: thoidai.com.vn