Xe

Xe máy điện DatBike phải triệu hồi vì lỗi kết cấu khung xe

Nguyên nhân triệu hồi là do lỗi trong quá trình sản xuất xe máy điện DatBike có thể gây ra hiện tượng nứt khung xe sau một thời gian sử dụng, gây mất an toàn cho người dùng.

Công ty TNHH MTV DatBike VietNam đang tiến hành triệu hồi loạt sản phẩm mới vì lỗi liên quan đến quá trình sản xuất khung xe, có thể gây ra nguy hiểm cho người sử dụng.

Cụ thể, chương trình triệu hồi vừa được tiến hành với 800 xe máy điện DatBike số loại Weaver 200 và Weaver 200A được sản xuất từ 18/11/2021 đến 18/8/2022. Thời gian tiến hành triệu hồi từ 15/9/2022 đến 15/9/2023, hoàn toàn miễn phí tại tất cả các Đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền của DatBike trong toàn quốc. Dự kiến thời gian tiến hành kiểm tra, sửa chữa cho mỗi xe là 5 giờ.

Xe máy điện DatBike 200.

DatBike khuyến cáo người dùng, trong các bộ phận cấu thành xe máy thì khung xe được xem như phần cốt lõi, quyết định độ ổn định và an toàn của xe. Khung xe phải đủ chắc chắn và cứng cáp để chịu tải cho động cơ, các bộ phận khác của xe cũng như là người lái, người ngồi phía sau và hành lý. Hầu hết các mẫu xe máy hay mô tô khi được sản xuất đều phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn chắc chắn để chịu được độ rung lắc từ khối động cơ tạo ra.

Lỗi trong quá trình sản xuất khiến cho kết cấu khung xe trên xe máy điện DatBike không thực sự vững chắc.

Hiện tại, DatBike phát hiện trên mẫu xe Weaver 200 và Weaver 200A có một lỗ khoan nhầm vị trí do nhà sản xuất khung xe đã không làm đúng thiết kế ban đầu. Lỗi này có thể gây ra hiện tượng nứt khung xe sau một thời gian sử dụng, đặc biệt trong trường hợp sử dụng liên tục và chở nặng gây mất an toàn trong quá trình vận hành xe.

Tính đến nay, DatBike chưa ghi nhận trường hợp nào gây nguy hiểm cho người sử dụng xe. Vì quyền lợi khách hàng, công ty khuyến cáo người dùng cần nhanh chóng mang xe tới Dat Bike để được kiểm tra và khắc phục sớm.

Tác giả: Diễm Vỹ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Xe máy điện DatBike , xe máy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP